Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết cho bệnh nhi ung thư

Sức khỏeThứ Hai, 05/02/2018 15:53:00 +07:00

Sáng 5/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự Chương trình Xuân yêu thương “Tết cho bệnh nhân ung thư” tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đại diện các cơ quan hữu quan... cùng tham dự chương trình.

Nói chuyện với ban lãnh đạo, các cán bộ, y bác sĩ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, biểu dương những kết quả hoạt động của Viện: Đội ngũ y bác sĩ có tinh thần trách nhiệm cao đối với bệnh nhân, cơ sở vật chất của Viện khang trang.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, dành nguồn lực đối với công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) đã ra Nghị quyết về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới để nâng cao nhận thức, hành động, tăng nguồn lực cho ngành Y tế, nâng cao năng lực khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nói chung và bệnh nhân ung thư nói riêng.

Empty

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà Ban lãnh đạo bệnh viện. (Ảnh: Trọng Đức)

Chia sẻ với những khó khăn của các gia đình có bệnh nhi ung thư, trong đó có những gia đình nghèo, vùng sâu vùng xa, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, 6 năm qua, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng hoạt động hiệu quả.

Chương trình Xuân yêu thương "Tết cho bệnh nhân ung thư" là hoạt động đầy ý nghĩa, nhất là đối với những bệnh nhân nhỏ tuổi gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ là nhịp cầu kết nối yêu thương, chia sẻ, để những tấm lòng từ thiện có thể đến được các bệnh nhân ung thư nghèo.

Chủ tịch Quốc hội mong những chương trình ý nghĩa này tiếp tục được phát huy, mang đến niềm tin yêu hy vọng, nhất là đối với bệnh nhi nhỏ tuổi.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Chủ tịch Quốc hội và đại diện các cơ quan hữu quan, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã trao 100 suất quà tới các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Mỗi suất quà gồm một túi quà và 1 triệu đồng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho các trẻ em bị ung thư máu đang điều trị tại Bệnh viện. (Ảnh: Trọng Đức)

Đến thăm một số bệnh nhi nặng đang điều trị tại giường bệnh, Chủ tịch Quốc hội đã động viên gia đình các cháu cố gắng vượt lên khó khăn, giữ vững tinh thần lạc quan để cùng các con chiến thắng bệnh tật, dần phục hồi sức khỏe.

Từ năm 2013, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư (trực thuộc Bộ Y tế) và Báo Tuổi trẻ đã có sáng kiến tổ chức Chương trình Xuân yêu thương "Tết cho bệnh nhân ung thư".

Sáu năm qua, Quỹ đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà 19.239 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 18 tỷ đồng; khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 70.000 người dân trị giá hơn 41 tỷ đồng...

Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương hiện có 785 giường bệnh, nhưng số bệnh nhân ung thư thực tế nằm điều trị lên tới 1.100 bệnh nhân/ngày. Rất nhiều bệnh nhân ung thư, đặc biệt là bệnh nhân ung thư là trẻ em đang điều trị tại đây có hoàn cảnh khó khăn, ở các tỉnh xa về điều trị, rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng.

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn