Choáng với hơn 680 tỷ đồng trong nhà quan tham xuất hiện trên truyền hình

Kinh tếThứ Bảy, 22/10/2016 18:31:00 +07:00

Những hình ảnh quay số tiền lớn phát hiện trong nhà một quan chức tham nhũng ở Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi sốc.

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng đưa tin, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa phát sóng hình ảnh những xấp tiền khổng lồ tương đương 31 triệu USD (hơn 680 tỷ đồng) trong nhà một quan chức tham nhũng ở nước này.

Theo phóng sự, đây là số tiền được tìm thấy trong căn hộ bỏ trống thuộc sở hữu của ông Wei Pengyuan - Nguyên Vụ phó Vụ Than thuộc Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia Trung Quốc.

tham 1

Số tiền lớn xuất hiện trong đoạn phóng sự phát sóng trên truyền hình Trung Quốc

Wei Pengyuan bị bắt giữ do nhận hối lộ từ hơn 200 công ty. Số tiền xuất hiện trong phóng sự là số tiền lớn nhất mà cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện từ một quan chức tham nhũng kể từ năm 1949.

Các nhân viên điều tra đã phát hiện các hộp các-tông, túi du lịch và vali đựng đầy tiền mặt cách đây 2 năm. Các cọc tiền có đồng nhân dân tệ, USD, Euro, bảng Anh, đô la Hong Kong.

tham 2

Ông Wei Pengyuan từng là Vụ phó Vụ Than thuộc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng, quá trình kiểm đếm số tiền này lên đến 14 tiếng với 5 máy đếm tiền. Thậm chí, có máy bị hỏng do đếm quá nhiều tiền.

Tòa án thành phố Bảo Định đã đưa ra phát quyết tử hình treo Wei Pengyuan. Điều này có nghĩa ông này sẽ ở trong tù cả đời và không được tạm tha hay ra tù.

Nghi Dung (Theo SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn