Chợ thịt lợn giá 50.000 đồng/kg ở Thủ đô

Kinh tếThứ Năm, 22/03/2012 12:34:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ trong vòng hơn 2 giờ đồng hồ, giá thịt lợn đã giảm đi gần một nửa. Nếu khéo mặc cả, khách hàng còn có thể mua với giá thấp hơn.

(VTC News) – Chỉ trong vòng hơn 2 giờ đồng hồ, giá thịt lợn đã giảm đi gần một nửa, chỉ còn 50.000 đồng/kg. Nếu kiên nhẫn và khéo mặc cả, khách hàng còn có thể mua với giá thấp hơn.


Nằm ngay cạnh Bệnh viện Hà Đông, chợ Vồ họp chủ yếu vào buổi sáng và ngày càng đông khi càng gần giữa trưa. Đơn giản là bởi giá các mặt hàng trong chợ sẽ rẻ đi khá nhiều vào thời điểm từ 12 giờ trở ra, đặc biệt là thịt lợn.

Chợ Vồ nổi tiếng với thịt lợn giá rẻ 

Trong vai một khách đi mua hàng, phóng viên VTC News  đã tham khảo giá của mặt hàng tươi sống này tại chợ.

Vào lúc hơn 10 giờ, giá thịt lợn vẫn đứng ở mức 90.000 – 100.000 đồng/kg, nghĩa là ngang với giá tại các chợ khác. Tuy nhiên chỉ sau đó chừng gần 1 tiếng đồng hồ, giá thịt lợn “bất ngờ” đi xuống khi chỉ được rao với giá thấp hơn từ 10.000 đến 20.000 đồng/kg, tùy từng sạp.

Chỉ trong vòng có hơn 2 giờ đồng hồ, (từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa), tại chợ Vồ giá thịt lợn đã giảm đến gần một nửa.
Trao đổi với một chủ cửa hàng bán thịt, chúng tôi được biết, giá thịt lợn tại chợ rẻ nhất là vào khoảng 12 rưỡi trưa. Khi đó, thịt chủ yếu được bán với giá từ 50.000 đến 60.000 đồng/kg. Nếu mặc cả khéo và mua nhiều, khách hàng thậm chí còn có thể mua rẻ hơn nữa.

Thấy chúng tôi có vẻ không tin, bà chủ hào phóng bật mí thêm rằng thịt lợn bình thường thì không có giá đó. Tuy nhiên, các sạp ở đây thường không bán hết thịt trước giữa trưa. Lúc ấy, thịt được tập trung vào làm một mối ở cuối chợ, để các nhà hàng hoặc những thương lái mua buôn đến “giải quyết”.

Như vậy chỉ trong vòng có hơn 2 giờ đồng hồ, giá thịt lợn đã giảm đến gần một nửa. Nếu người mua không đủ kiên nhẫn hoặc không có thời gian đợi đến lúc giá thịt chạm ngưỡng sàn thì chỉ cần đi dạo quanh chợ một vòng. Khi quay trở lại, khách hàng hoàn toàn có thể mua ở mức thấp hơn từ 1 cho đến 2 giá (từ 10.000 đến 20.000 đồng/kg).

Giá thịt lợn tại chợ lên xuống theo từng giờ 

Qua một cửa hàng khác, phóng viên VTC News thấy chủ cửa hàng này bắt đầu thu dọn để ra về, dù trên bàn vẫn còn khá nhiều thịt. Vẫn trong vai khách mua hàng, chúng tôi được bà chủ tiếp đón nhiệt tình, thậm chí còn khuyến mại cho mức giá ưu đãi 70.000 đồng/kg.

Do biết trước mức giá sàn (50.000 đồng/kg) nên chúng tôi kiên quyết không mua cao hơn. Bà chủ cửa hàng nói thẳng: “Giờ này không có giá đấy đâu em ạ. 11 giờ thì giá này ở cửa hàng chị là rẻ nhất chợ rồi. Còn nếu muốn mua giá bán buôn thì phải đợi thêm vài tiếng nữa nhé”.

Bà chủ này cũng cho biết thêm là các sạp hàng bán lẻ thỉnh thoảng cũng có nhập loại thịt 50.000 đồng/kg, nhưng loại đó rất kén người mua. Rất ít khách hàng chịu bỏ tiền để mua mặt hàng này.

Khi phóng viên hỏi nguồn gốc của loại thịt này thì bà chủ nói chắc như đinh đóng cột rằng thịt đó hoàn toàn bình thường. Sở dĩ nó rẻ như vậy là vì lợn đó được nuôi công nghiệp (?).

Đến hơn 12 giờ, ngoài lượng thịt được thu gom tại chợ, còn có thêm một lượng thịt mới, không biết từ đâu chở đến. Trông hai miếng thịt mới và cũ, khó lòng có thể phân biệt được sự khác nhau giữa chúng.

Nhưng khác hẳn với vẻ hồ hởi của những bà chủ trước đó, chủ hàng thịt mới đến này tỏ ra khá kín tiếng. Khi hỏi về nguồn gốc thịt tại sạp, chúng tôi chỉ nhận được câu trả lời gọn lỏn: “Tôi cũng là người mua buôn nên biết làm sao được” (?)

Người ta thường truyền nhau một câu cửa miệng: “Của rẻ là của ôi”. Thiết nghĩ với những sản phẩm thịt chưa rõ nguồn gốc và giá rẻ “bất ngờ”, người tiêu dùng nên xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua.

Bài, ảnh: Nguyễn Thắng

Bình luận
vtcnews.vn