Cảnh sát PCCC đu dây cứu người trong thời tiết khắc nghiệt

Thời sựThứ Bảy, 04/06/2016 14:58:00 +07:00

Bất chấp thời tiết nắng nóng, các cảnh sát PCCC phải tập luyện những bài tập khắc nghiệt để cứu người trong hoả hoạn.

Thường xuyên làm nhiệm vụ trong môi trường nguy hiểm, các bài tập của cảnh sát PCCC luôn bám sát thực tế và diễn ra trong điều kiện khắc nhiệt, đòi hỏi lòng dũng cảm và yêu nghề

 Đầu tháng 6, cảnh sát PCCC Hà Nội tổ chức kiểm tra nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ 6 tháng đầu năm 2016. Chương trình nhằm đánh giá kết quả đợt học tập và rèn luyện kéo dài 45 ngày (từ 20/4 đến 1/6) và phân loại chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cán bộ, chiến sĩ làm công tác cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp của cảnh sát PCCC Thủ đô.

 

Tụt xuống bằng dây cứu nạn cứu hộ - kỹ thuật tụt chúc đầu từ độ cao 15 m. 

Để thành thạo việc đu dây cứu nạn, hàng chục cảnh sát PCCC cứu nạn cứu hộ phải luyện tập liên tục trong 45 ngày qua, bất chấp thời tiết nắng nóng. 

Trong những ngày nắng nóng, cấp trên thường nhắc nhở cán bộ tập luyện sớm để tránh ảnh hưởng sức khỏe. Buổi tập sáng của các anh thường bắt đầu từ 8h và kết thúc trước 10h30, ca chiều từ 15h30. Trong ảnh là bài tập leo dây tiếp cận cứu người từ độ cao hàng chục mét. 

Cảnh sát PCCC luyện tập cứu người điều kiện chật hẹp và phải mang theo nhiều phương tiện, đồ nghề. 

 Tiếp cận vị trí người mắc kẹt, cảnh sát cứu nạn cứu hộ sử dụng phương tiện để cắt phá các vật cản trở.

Nếu cứu người trong môi trường có khí độc, thiếu oxy, chiến sĩ PCCC sẽ đeo mặt nạ hoặc bình thở cho họ, trước khi đưa nạn nhân ra ngoài. 

Cảnh sát PCCC tập tình huống buộc người gặp nạn vào cơ thể mình để đưa khỏi khu vực nguy hiểm, xoay xở trong điều kiện chật hẹp.  

Đội hình sử dụng ròng rọc cứu người bị nạn trong kiện có khí độc. 

Sau khi giải cứu nạn nhân, cảnh sát sẽ cấp cứu nhanh. 

Rồi chuyển họ đến bệnh viện điều trị. 

Cảnh sát cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC - lực lượng luôn làm việc trong điều kiện nguy hiểm, khắc nhiệt. Họ thường xuất hiện khi có các sự cố, tai nạn cần cứu người khi sập đổ công trình, cháy nổ, thiên tai, hoặc trục vớt người đuối nước.  

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn