• Zalo

BeGroup âm thầm tăng trưởng trong mùa dịch

Thị trường - Tiêu dùng Thứ Hai, 03/08/2020 13:53:43 +07:00

(VTC News) - Trong khi nhiều start up lao đao vì COVID-19, beGroup chứng tỏ bản lĩnh của mình khi mở rộng hợp tác và hoạt động đa lĩnh vực nhằm phục vụ tối đa đời sống người dân.

Sẵn sàng chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu người dân mùa dịch

Dịch bệnh COVID-19 đang tạo ra những tác động tiêu cực đến đời sống kinh tế - xã hội của người Việt nói riêng và người dân trên toàn thế giới nói chung. Kinh tế suy thoái, nhiều hoạt động kinh doanh bị đình trệ, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

 Để hạn chế đến nơi đông người, tránh lây lan nguồn bệnh, việc ở nhà và sử dụng dịch vụ online trên các nền tảng công nghệ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dân nhằm đáp ứng các nhu cầu sống và sinh hoạt thường ngày. 

BeGroup âm thầm tăng trưởng trong mùa dịch - 1

Khách hàng lựa chọn di chuyển bằng beTaxi trong mùa dịch bệnh

Là đơn vị phát triển ứng dụng gọi xe công nghệ hàng đầu hiện nay, beGroup – đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be”, tiên phong trong việc phát triển thành nền tảng mở, liên kết với các đối tác trên nhiều lĩnh vực nhằm phát triển các dịch vụ công nghệ, phục vụ và cải thiện cuộc sống của người dân trong mùa dịch, tiêu biểu có thể kể đến các dịch vụ như be đi chợ, beDelivery, thuê xe theo giờ, thuê xe đi tỉnh…Các dịch vụ này không chỉ nhanh gọn, tiện lợi mà còn đáp ứng được việc hạn chế tiếp xúc nhiều người khi di chuyển, mua sắm…

Với ứng dụng be đi chợ, các bà nội trợ có thể thảnh thơi hơn khi không phải chen chúc ngoài chợ hay siêu thị để mua đồ mà vẫn có thực phẩm để nấu bữa ăn tại nhà, đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Trong khi đó, với dịch vụ beDelivery, người tiêu dùng có thể giao hàng cá nhân trong thời gian nhanh nhất với chi phí hợp lý, tiết kiệm được thời gian và không phải di chuyển nhiều trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Đây đều là những ứng dụng có tính thiết thực, giúp người tiêu dùng có thể vận hành cuộc sống một cách trơn tru mà không bị gián đoạn do các ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đặc biệt, chỉ trong một thời gian ngắn, ứng dụng be đã nhanh chóng tích hợp thêm các ví điện tử MoMo, SmartPay, True Money để thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt, hạn chế dịch bệnh lây lan.

BeGroup âm thầm tăng trưởng trong mùa dịch - 2

Khách hàng của ứng dụng be có thể thanh toán cước phí qua thẻ tín dụng và nhiều ví điện tử khác nhau

Bên cạnh đó, nhằm giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ, ngay từ đầu mùa dịch, tài xế của ứng dụng be đã được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình, vệ sinh sát khuẩn xe hàng ngày. Trên tất cả các chuyến beCar đều trang bị nước rửa tay khô.

Trước đó, vào dịp 30/4, sau khi kết thúc đợt giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, ứng dụng này cũng ra mắt tính năng mua hộ "Vé xe khách", hợp tác cùng Vexere - hệ thống vé xe lớn nhất Việt Nam - sở hữu hơn 550 hãng xe bao phủ 2600 tuyến đường, hỗ trợ tối đa người dùng đặt vé xe một cách nhanh nhất trong thời điểm nhu cầu di chuyển liên tỉnh tăng cao sau khi hết cách ly xã hội.

Mạnh mẽ tăng trưởng, vươn mình phát triển thành nền tảng mở

Những dấu ấn kể trên của beGroup là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của ứng dụng gọi xe thuần Việt mới 18 tháng tuổi này. Kể cả trong những thời điểm khó khăn nhất như khi dịch bệnh bùng phát ở các thành phố lớn, beGroup vẫn liên tiếp ra mắt những tính năng ưu việt trên nền tảng vận tải nhằm hỗ trợ tối đa cuộc sống của người dân.

Vượt ra khỏi chức năng ban đầu là một ứng dụng gọi xe thuần túy, beGroup đang hướng đến phát triển trở thành một nền tảng công nghệ mở, bao quát hết các lĩnh vực vận tải, mang đến nhiều hơn nữa các tiện ích hiện đại cho người Việt. Để làm được điều ấy, beGroup liên kết với các "ông lớn" có cùng tầm nhìn trong lĩnh vực công nghệ để ra đời những tính năng thông minh, ưu việt, có thể kể đến như VinaTaxi với sản phẩm beTaxi, Bosch với dự án Milky Way. 

BeGroup âm thầm tăng trưởng trong mùa dịch - 3

“be” là ứng dụng gọi xe duy nhất được lựa chọn tham gia dự án giao sữa mẹ bằng công nghệ IoT

Với Vinataxi, thay vì tự làm ứng dụng cho riêng mình như các hãng vận tải khác như Vinasun, Mai Linh, Thành Công... doanh nghiệp này lại lựa chọn một lối đi tắt là liên kết với ứng dụng gọi xe đã thành công trên thị trường - beGroup để ra mắt tính năng beTaxi. Sự hợp tác đến từ 2 thương hiệu lớn này không chỉ cho thấy khả năng nhìn ra trông rộng của các thương hiệu đầu ngành mà còn mở ra cơ hội hợp tác nhiều hơn nữa của các dịch vụ vận tải thông qua việc tận dụng những thế mạnh của nhau, hỗ trợ nhau phát triển, góp phần xây dựng nghề vận tải ngày càng tiến xa hơn nữa, bắt kịp với xu hướng chuyển đổi số mới.

Với những nỗ lực trên, beGroup đang ngày càng chứng tỏ được năng lực thực sự của mình. Dù trong những bất kỳ hoàn cảnh, dù phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn kề cận, beGroup vẫn cố gắng vươn lên, sẵn sàng chuyển đổi và hợp tác cùng các doanh nghiệp lớn để tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực vận tải, đồng thời phát triển trở thành một nền tảng mở về công nghệ di động, góp phần không nhỏ trong việc sáng tạo ra những tiện ích tiêu dùng ưu việt nhằm phục vụ đời sống người dân cũng như thúc đẩy sự phát triển của ngành vận tải trong tương lai.

BeGroup ra mắt dịch vụ beTaxi tại TP HCM

Mới đây, beGroup vừa kết hợp với công ty Vinataxi ra mắt dịch vụ mới mang tên beTaxi với hai chọn lựa là xe 4 chỗ và xe 7 chỗ. Việc hợp tác này đã đánh dấu bước tiến mới của ứng dụng “be” trong việc trở thành nền tảng mở về vận tải, nhằm hợp tác với các hãng taxi truyền thống cùng nhau phát triển để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Cụ thể, từ ngày 30/7/2020, khách hàng sử dụng ứng dụng “be” tại TP HCM đã có thêm lựa chọn di chuyển bằng Vinataxi thông qua dịch vụ beTaxi. Giá cước beTaxi được thể hiện cố định ngay trên ứng dụng “be” khi khách hàng đặt yêu cầu dịch vụ.

 

Quỳnh Chi
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều