4 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương 2017

Sản phẩmThứ Bảy, 05/05/2018 11:44:00 +07:00

Những doanh nghiệp đạt giải thưởng phải đáp ứng những tiêu chí khắt khe, và quan trọng nhất là hoạt động hiệu quả trong thực tiễn.

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) năm 2017 diễn ra tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho rằng: Hơn 20 năm thực tiễn triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, những doanh nghiệp đạt Giải thưởng là những doanh nghiệp xây dựng được “văn hóa chất lượng” trong hoạt động của mình.

anh tin 2

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Giải thưởng GPEA năm 2017 cho các doanh nghiệp (Ảnh: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN)

Họ là điển hình về áp dụng thành công các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến, đạt kết quả sản xuất kinh doanh nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 đã trao Giải Vàng cho 15 doanh nghiệp, bao gồm 8 doanh nghiệp sản xuất lớn; 5 doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ; 1 doanh nghiệp dịch vụ lớn; và 11 doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ. Đồng thời 58 Giải Bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017 cũng được trao tặng cho 11 doanh nghiệp sản xuất lớn; 35 doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ; 1 doanh nghiệp dịch vụ lớn; và 11 doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ.

Ngoài ra, 4 doanh nghiệp đạt Giải thưởng GPEA bao gồm Công ty Cổ phần Tôn Đông Á (Tỉnh Bình Dương); Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa (tỉnh Khánh Hòa); Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Việt Đức (tỉnh Vĩnh Phúc) và Công ty Cổ phần Long Hậu (tỉnh Long An).

Video: Kết nối, chuyển giao công nghệ

Giải thưởng GPEA là giải thưởng danh giá, uy tín, mang tầm quốc tế được Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương trao tặng cho các doanh nghiệp xuất sắc trong khu vực.

Doanh nghiệp được nhận giải thưởng GPEA phải đáp ứng tối thiểu hai tiêu chí: Một là, được trao Giải vàng Chất lượng Quốc gia trong vòng 3 năm gần nhất và được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề cử tham dự GPEA.

Hai là, doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ 7 tiêu chí khắt khe theo mô hình Giải thưởng Malcolm Baldrige (Hoa Kỳ), gồm: vai trò của lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; phát triển nguồn nhân lực; quản lý các quá trình hoạt động; và kết quả kinh doanh. 

Phạm Minh
Bình luận
vtcnews.vn