Ý tưởng kinh doanh siêu độc: Ăn, uống với… bồn cầu, kim tiêm và đao kiếm

Kinh tếThứ Hai, 01/08/2016 16:56:00 +07:00

Để lôi kéo thực khách giữa thời buổi “người khôn của khó”, những ông chủ với đầu óc kinh doanh nhạy bén đã nghĩ ra các ý tưởng độc, lạ không theo xu hướng chung và thu về những thành công ngoài mong đợi.

Khách tự do… khoả thân khi ăn nhậu

Ý tưởng độc đáo gây nhiều tranh cãi này là của ông chủ một nhà hàng tại Berlin, Đức.

Mh1

 Khách tự do… khoả thân khi ăn nhậu, trong khi nhân viên phục vụ mặc bikini mát mẻ.

Theo quy định của ông chủ, các nhân viên mặc những bộ bikini hở hang còn các thực khách thoải mái thưởng thức bữa ăn trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Đại diện nhà hàng cho biết, quy định “cởi mở” này nhằm mang tới cho khách hàng sự thoải mái nhất khi dùng bữa.

Không chỉ nhân viên, thực khách, ngay cả menu hay các đồ dùng trong nhà hàng cũng được thiết kế bắt mắt với hình ảnh những cô gái sexy.

Nhà hàng này nổi tiếng với burger, sườn nướng và các thực phẩm hữu cơ.

Tờ The Sun dẫn lời hai thực khách cho hay họ cảm thấy rất thoải mái khi dùng bữa tại nhà hàng.

Điều chú ý là khách không bắt buộc phải khoả thân, với những khách không thoải mái lắm cho việc thoát y, họ có thể để ngực trần và được dùng bia miễn phí của nhà hàng.

Thực ra xu hướng nhà hàng bikini không còn là quá sốc. Ở nước Anh, ngay giữa thủ đô London, quán Bunyadi, khi xây dựng đã được chia làm hai không gian gồm khu mặc quần áo và khu riêng dành cho các thực khách muốn cởi đồ.

MH2

Khách đến quán Bunyadi có thể trút bỏ hoàn toàn xiêm ý để dùng bữa.

Điểm độc đáo của nhà hàng này là tất cả mọi thứ, từ thực đơn đến phong cách trang trí của Bunyadi, với ý tưởng là hướng tới sự thuần khiết.

Đồ ăn làm từ thực phẩm hữu cơ, sử dụng các phương pháp nấu ăn đơn giản như nướng vỉ trên gỗ. Ngay cả các vật dụng để bày đồ ăn cũng làm từ gốm, kèm theo một loại thìa có thể ăn được.

Để tăng tính riêng tư, nhà hàng dựng các vách ngăn bằng tre giữa các bàn. Bên cạnh đó, nhà hàng còn trang trí thêm nến, tạo một không gian thư thái và lãng mạn như một spa. Bunyadi cũng cung cấp áo choàng và dép đi trong nhà cho thực khách (hoặc họ có thể không mặc gì) khi ngồi ăn tại nhà hàng.

Ăn, uống trên bồn cầu

Quán Jamban Cafe ở Semarang trên đảo Java, Indonesia đang tạo nên một cơn sốt mới ở đất nước này khi người chủ trang trí quán với ý tưởng độc đáo: sử dụng những chiếc bồn cầu.

Mh5

Món bakso- canh thịt viên truyền thống của Indonesia ở trong bồn cầu 

Những thực khách đến dùng bữa ở Jamban Cafe sẽ ngồi trên bồn cầu bệt và lấy thức ăn từ... bồn cầu xổm.

Trong những bức ảnh do phóng viên AFP chụp lại, có thể thấy các thực khách ở Jamban Cafe đang vui vẻ dùng bữa với món bakso- canh thịt viên truyền thống của Indonesia, và cocktail màu hồng trong bồn cầu.

Đối với những thực khách không quen với phong cách kỳ quái này, và cảm thấy buồn nôn, chủ quán cũng đã treo sẵn túi nôn ở lối vào của quán.

Xem video: Rợn người cơ sở kinh doanh tim lợn từ năm 1982

Quán Jamban Cafe không phải là quán duy nhất theo phong cách “nhà vệ sinh”, đã có nhiều quán kiểu tương tự được mở ra ở Đài Loan, Nga, Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Jamban Cafe được mở ra không chỉ với mục đích gây sốc và kinh doanh, nó còn nhằm mục đích giáo dục người dân về vệ sinh môi trường và khuyến khích việc tăng cường sử dụng nhà vệ sinh.

Chủ quán Laksono, 52 tuổi, cho biết, Jamban Cafe được mở ra như một lời nhắc nhở rằng nhiều người dân ở Indonesia vẫn không có nhà vệ sinh. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng cách tiếp cận khác thường của ông gây ra tranh cãi trong đất nước, nơi mà cư dân Hồi giáo chiếm đa số.

Ăn trên bầu trời

A380 sky kitchen – quán ăn ở Đài Loan là một ý tưởng độc đáo. Khách như đang ngồi ăn trong máy bay Airbus A380, với những nhân viên hóa thân thành tiếp viên hàng không. Kiểu ăn uống này đã nổi tiếng trên khắp đất nước và mang lại hàng nghìn lượt khách cho A380 sky kitchen.

Mh3

 Thực khách ghé quán A380 sky kitchen có cảm giác ngồi trên chiếc Airbus A380.

Chủ nhà hàng cho biết, không gian quán này bắt chước chiếc Airbus A380, một trong những chiếc máy bay lớn nhất thế giới. Khách ngồi trong nhà hàng sẽ giống như ngồi nhậu ở giữa một khoang máy bay.

Thực đơn nhà hàng khá đa dạng với món trộn từ trứng tráng gạo Nhật Bản đến mì ống kiểu Ý. Mỗi món ăn dao động khoảng 10 – 12 USD.

Ăn trong bệnh viện

Ông chủ D.S Music (Đài Bắc, Đài Loan) có một ý tưởng táo bạo và hơi “điên” khi thiết kế nhà hàng theo kiểu một bệnh viện. Toàn bộ nhân viên trong nhà hàng đều mặc đồ y tá và đồ uống tại đây được đựng trong những chai, giống như ống bơm thường dùng trong bệnh viện.

Mh6

 Hai nhân viên trong trang phục ý tá đang phục vụ đồ uống cho khách.

Khách đến D.S Music có thể tự phục vụ hoặc để nhân viên nhà hàng phục vụ tới tận… chân răng. Khi chọn để nhân viên nhà hàng phục vụ, thực khách sẽ ngồi như những “bệnh nhân” và nhân viên nhà hàng sẽ đóng vai “y tá”, dùng dùng kim tiêm, bình truyền đạm, xe lăn,…để phục vụ món ăn cho khách.

Ăn cùng đao kiếm

Là một người đam mê văn hoá truyền thống Nhật Bản, ông chủ Ninja New York lại xây dựng một không gian huyền bí cho nhà hàng của mình.

Mh4

Nhà hàng mang phong cách ninja huyền bí. 

Nhân viên nhà hàng Ninja New York cũng mặc những bộ trang phục áo đen, bịt mặt và đeo kiếm như ninja đích thực.

Mặc dù là một trải nghiệm thú vị, song nhà hàng này chắc chắn không dành cho người bị yếu tim, bởi nhân viên phục vụ luôn cầm những con dao bạc sáng lóa đứng bên cạnh bàn ăn.

Nhiều khách hàng tâm sự rằng họ khá thích thú với kiểu nhà hàng lạ lùng này, dù lúc mới vào khá là e dè và sợ sệt.

Ăn với tù nhân

Nếu thực khách nào muốn đối mặt với những kẻ sát nhân, hãy đến với nhà hàng Fortezza Medicea ở Volterra, Italy. Đây là một nhà hàng nằm trong khuôn viên của một nhà tù tối mật ở Ý, các nhân viên phục vụ đều là tù nhân, gồm cả tội giết người đang thi hành án.

hang2_b1525

 Đến với nhà hàng Fortezza Medicea khách được trải nghiệm cảm giác ngồi tù.

Tuy nhiên thực khách không phải lo lắng có những việc không may xảy ra vì ở đây các dụng cụ như dao, muỗng, nĩa đều bằng nhựa, hơn nữa, toàn cảnh nhà hàng luôn được theo dõi chặt chẽ bởi Bộ tư pháp nước này.

Điều đáng ngạc nhiên là nhà hàng luôn đông nghẹt khách, việc đặt bàn đến hai tháng mới được ăn tối ở đây là phổ biến.

H.H (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn