Xuất hiện liên quân Hồi giáo 'thề' tiêu diệt quân đội Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 02/12/2015 08:25:00 +07:00

Liên quân Hồi giáo bao gồm Kata'ib Hezbollah, Badr Movement, Asaib Ahl Al-Haq tuyên bố sẽ không để yên cho lực lượng quân đội Mỹ.

Liên quân Hồi giáo bao gồm Kata'ib Hezbollah, Badr Movement, Asaib Ahl Al-Haq tuyên bố sẽ không để yên cho lực lượng quân đội Mỹ nếu can thiệp vào những cuộc xung đột tại các quốc gia Tây Á.


Một thành viên thuộc nhóm Badr Movement
 Một thành viên thuộc nhóm Badr Movement

Trong một tuyên bố ngày 1/12 vừa qua, Jafaar Hussaini, phát ngôn viên của Liên quân cho biết: "Chúng tôi cam kết chống lại bất cứ lực lượng quân đội nào triển khai quân sự tại Iraq. Tất cả lực lượng quân đội Mỹ hiện đang nằm trong mục tiêu tấn công của chúng tôi. Với kinh nghiệm từng chiến đấu với Mỹ trước đây, chúng tôi tin là chúng tôi sẽ chiến thắng."

Tuyên bố trên được coi là một hành động đáp trả ngay sau khi ông Ashton Carter, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo Washington sẽ gửi lính đặc nhiệm tới Iraq và Syria để chiến đấu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

Ông Carter nói: "Lực lượng đặc nhiệm Mỹ sẽ được triển khai tại Iraq để thực hiện những cuộc tấn công, tiêu diệt, bắt giữ con ti, hoạt động tình báo và bắt giữ những thủ lĩnh IS."

Được biết, Liên quân Hồi giáo bao gồm Kata'ib Hezbollah, Badr Movement, Asaib Ahl Al-Haq đều là các nhóm tuyên bố trung thành với IS.

Những nhóm này đã thực hiện nhiều cuộc tấn công tàn ác tại Iraq nhằm vào những người theo tôn giáo khác ngoài Hồi giáo. IS đã giành quyền kiểm soát nhiều vùng quan trọng tại Iraq từ tháng 6/2014.
Nguồn: Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn