Xuất hiện bằng chứng Iphone đã có từ 400 năm trước

Thế giớiChủ Nhật, 27/08/2017 19:00:00 +07:00

Vật thể có hình dạng tương tự chiếc điện thoại thông minh xuất hiện trong một bức tranh vẽ cách đây 80 năm khiến các nhà thuyết âm mưu tin rằng Iphone đã được phát minh từ rất lâu trước đây và du hành thời gian là có thật.

Cụ thể, trong bức tranh Mr. Pynchon and the Settling of Springfield của họa sĩ Umberto Romano vẽ năm 1937, một người thổ dân da đỏ sống ở thế kỷ 17 đang cầm một vật thể nhỏ hình chữ nhật, trông không khác là bao với chiếc Iphone hiện nay. Điều đặc biệt là cách người này nhìn chằm chằm vào vật thế và vị trí của ngón tay giống hệt như cách mà con người thời hiện đại cầm và vuốt màn hình của smartphone. 

12-1503718348576

Bức tranh đang gây tranh cãi những ngày qua.  

Chính sự tương đồng này khiến nhà thuyết âm mưu đặt ra giả thiết cho rằng đứa con cưng của Apple đã xuất hiện từ cách đây 4 thế kỷ. 

Tuy nhiên, Tiến sĩ Margaret Bruchac tới từ trường Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho rằng vật thể trong bức ảnh chỉ là một món đồ vô tình có giống với chiếc điện thoại thông minh ngày nay. 

"Điều thú vị nằm ở chỗ cách người đàn ông cầm và tập trung vào nó khiến người ta liên tưởng anh ta đang lướt điện thoại", ông này nói và cho rằng đây có thể là một miếng sắt. 

13-1503718348578

Người đàn ông cầm một vật thể trông giống với chiếc Iphone hiện nay.  

Trong khi đó giáo sư sử học Daniel Brown nghiêng về giả thiết cho rằng vật thể này là một tấm gương và hành động của người đàn ông có thể là do anh ta lần đầu được soi mình trong gương. 

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận