Xử phạt công ty quảng cáo sai thực phẩm chức năng Ancan 65 triệu đồng

Sức khỏeThứ Hai, 21/11/2016 17:10:00 +07:00

Với hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan trên các website mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo…, Công ty CP Triệu Sơn đã bị xử phạt 65 triệu đồng

Sau khi báo điện tử VTC News đăng tải bài viết Thực phẩm chức năng Ancan hết hạn giấy phép quảng cáo nhưng vẫn 'nổ' như 'thần dược', Cục an toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã vào cuộc kiểm tra và đã có kết quả về vụ việc này.

Theo thông tin từ Cục an toàn thực phẩm – Bộ Y tế, ngày 21/11, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 683/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Triệu Sơn (địa chỉ: P708, CT6, Khu đô thị Yên Hòa, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) với tổng mức tiền phạt là 65 triệu đồng về các hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan trên các website http://triso.vn, http://ancan.com.vn mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

trisobaophapluat01_glbl.png

Sản phẩm Ancan là thực phẩm chức năng, chứ không phải là thuốc chữa bệnh. 

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần Triệu Sơn tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan trên các website http://triso.vn, http://ancan.com.vn theo đúng quy định.

Trước đó, vào ngày 18/11/2016, Công ty cổ phần Triệu Sơn đã đăng tải nội dung bức thư cáo lỗi khách hàng do ông Trần Đức Minh, Chủ tịch HĐQT công ty ký.

thong bao chuan

Nội dung bức thư cáo lỗi khách hàng. Ảnh trên website triso.vn 

Theo nội dung bức thư: Công ty Cổ phần Triệu Sơn là đơn vị sở hữu nhãn hiệu thực phẩm chức năng Ancan, có đối tác phân phối độc quyền là Công ty TNHH Thành Đạt Triệu Sơn với website chính thức và duy nhất là http:www.triso.vn. Sản phẩm Ancan hiện có bán tại các nhà thuốc, một số bệnh viện Ung bướu và các đại lý bán hàng trực tuyến.

Thời gian gần đây, Công ty cổ phần Triệu Sơn nhận được phản hồi từ khách hàng các các đơn vị truyền thông báo chí về việc có một số đại lý phân phối đã quảng cáo sản phẩm Ancan là “thuốc” là hoàn toàn chưa chính xác, dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Do đó, Công ty đã yêu cầu các đại lý đính chính thông tin và ngừng quảng cáo các thông tin thiều chính xác về sản phẩm Ancan trên các phương tiện truyền thông.

Công ty xin tiếp nhận ý kiến đóng góp của khách hàng và các cơ quan truyền thông, các ngành chức năng với tinh thần cầu thị, học hỏi và hoàn thiện. Công ty xin được gửi tới khách hàng, cơ quan chức năng, lời cảm ơn chân thành đã thông tin đến Công ty kịp thời để Công ty chấn chỉnh, phục vụ tốt hơn.

                       Quảng cáo thực phẩm chức năng như 'thần dược', DN bị phạt 50 triệu đồng

Ngọc An
Bình luận
vtcnews.vn