Xử kẻ cài mìn nổ xe máy chết 2 mẹ con ở Bắc Ninh

Pháp luậtThứ Năm, 30/08/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Hầu hết những người dân xã Nam Sơn đều muốn đến dự phiên tòa xử kẻ gài mìn giết chị dâu và hai đứa trẻ.

(VTC News) – Kẻ thủ ác gài mìn làm nổ xe khiến 2 người tử vong ở Bắc Ninh sẽ hầu tòa vào hôm nay, trong khi thân nhân bị bên bị hại vẫn chưa dám tin đây là sự thật.

Như tin đã đưa, hôm nay (30/8) TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ mở phiên tòa lưu động, xét xử Nguyễn Đức Tiềm (SN 1978, quê ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) các tội "giết người", "hủy hoại tài sản" và "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Tiềm là kẻ đã gài mìn vào chiếc xe máy Honda Dream, giết chết chị dâu đang mang thai 3 tháng là chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982, ở xã Nam Sơn - TP.Bắc Ninh - tỉnh Bắc Ninh) cùng con gái chị là cháu Nguyễn Thị Khánh Vân (5 tuổi).

Hội trường xã Nam Sơn - nơi phiên tòa diễn ra.

Phiên tòa này sẽ được xét xử lưu động tại UBND xã Nam Sơn (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Trước phiên xử diễn ra 1 ngày, PV đã có mặt tại đây và ghi nhận rằng, thông tin về phiên xử đã được thông báo trên loa phát thanh xã từ mấy hôm trước. Nhiều người dân cho biết, họ sẽ tham dự để theo dõi phiên xét xử này.

Tại hội trường lớn xã Nam Sơn, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, hàng trăm chiếc ghế nhựa đã được sắp sẵn cho người dân đến dự tòa. Nhiều khả năng số ghế này vẫn chưa đủ cho người dân nên xã đã bố trí loa phóng thanh, phát trực tiếp để người dân ở ngoài tiện theo dõi.

Hiện trường vụ nổ xe khiến hai mẹ con tử vong.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Quế (thân nhân hai nạn nhân) cho biết, anh đã nhận được giấy thông báo đến dự phiên xét xử của TAND tỉnh Bắc Ninh.

Kể về cuộc sống hiện tại, anh Quế cho biết, sau khi vợ và con gái ra đi, anh và mẹ đẻ vẫn sống trong ngôi nhà.

Hiện anh vẫn làm công nhân ở xưởng gạch gần nhà, nhưng cuộc sống anh trở vất vả trăm bề. Nỗi đau mất vợ, mất con chưa hề nguôi trong suy nghĩ của người đàn ông này.

 Anh Nguyễn Văn Quế.

“Đêm ngủ, tôi vẫn thường mơ thấy vợ và con. Đến giờ, tôi vẫn chưa dám tin rằng vợ con đã ra đi. Mỗi khi đi làm về, tôi vẫn nhớ như in những buổi tối con gái thấy bố đi làm về mệt, đòi bố nằm xuống chiếu để con tẩm quất, rồi cháu múa cho tôi xem”...

Hiện mẹ anh đã khá yếu, tâm trạng không tốt nên sẽ không thể đến dự tòa mà anh sẽ cùng anh em, làng xóm đến nghe xét xử.

VTC News sẽ theo dõi và đưa tin về phiên xét xử này…


Thu Thủy – Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn