Xu hướng bất động sản xanh dịch chuyển về Tây Nam Hà Nội

Kinh tếThứ Ba, 15/11/2016 14:50:00 +07:00

Mặc dù giá bán được dự báo là không hề rẻ song The Manor Central Park hiện đang là dự án gây nhiều bất ngờ trên thị trường địa ốc Hà Nội hiện nay, điểm nhấn đặc biệt là không gian xanh “hút mắt” với công viên trung tâm nằm giữa lòng dự án.

Đô thị sinh thái lên ngôi

Từ cuối năm 2014 trở lại đây, thị trường bất động sản đã có sự phục hồi rõ rệt sau một thời gian dài trầm lắng. Lượng giao dịch bất động sản liên tục tăng, các chủ đầu tư cũng đồng loạt bung hàng những dự án lớn, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt.

Để khẳng định vị thế, bên cạnh chuẩn bị tài chính vững mạnh, không ít chủ đầu tư đã tìm hướng mới đó là phát triển dự án bất động sản theo tiêu chuẩn xanh. Đây cũng là xu hướng phù hợp với nhu cầu thị trường, đặc biệt là những khách hàng có nhu cầu ở thực, mong muốn tìm kiếm một ngôi nhà tại một khu đô thị có hạ tầng tiện ích đồng bộ và có không gian sống trong lành.

Có thể kể đến một số dự án nổi bật, được khách hàng quan tâm trong thời gian qua như Ecopark (Hưng Yên), Vinhomes Riverside (Long Biên), Gamuda City… Điểm nổi bật của các dự án này đều là có hệ thống công viên, cây xanh lớn, mang đến không gian sống xanh cho cư dân. Tuy nhiên, các dự án bất động sản xanh hiện chủ yếu vẫn tập trung ở phía Đông và phía Nam Hà Nội – nơi có quỹ đất rộng.

1

Phối cảnh dự án The Manor Central Park 

Tại phía Tây Hà Nội, hiện một số chủ đầu tư cũng đã bắt đầu xây dựng mô hình đô thị xanh. Đơn cử như: Tổ hợp Goldmark City với biểu tượng “Thành phố trong khu vườn”, dự án Park City Hà Nội ví như “ngôi nhà trong công viên”, Imperia Garden với “vườn trong phố”…

Tuy vậy, với tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, khu Tây Hà Nội – nhất là khu vực Tây Nam vẫn thiếu một dự án bất động sản tầm cỡ với hệ thống công viên cây xanh, mặt nước lớn. Bởi vậy, sự xuất hiện của dự án đô thị The Manor Central Park được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn mới tại thị trường địa ốc Tây Nam Hà Nội.

Dự án bất động sản “xanh” nổi bật

Dự án khu đô thị The Manor Central Park do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư tọa lạc ở phía Nam đường vành đai 3, nằm trên trục đại lộ Nguyễn Xiển (đường Khuất Duy Tiến kéo dài).

Được quy hoạch trên diện tích khoảng 90ha, với mặt tiền dài hơn 1km dọc đường Nguyễn Xiển, dự án The Manor Central Park được thiết kế dựa trên nguyên tắc “xanh” và cân bằng với ý tưởng tạo dựng cuộc sống con người hòa đồng với hệ sinh thái mát lành, tinh khôi. Vì vậy, chủ đầu tư đã dành một khoảng không gian lớn để bố trí cảnh quan thiên nhiên và đường giao thông cùng các tiện ích công cộng khác.

2

 Dự án The Manor Central Park sở hữu hệ thống công viên cây xanh mặt nước lớn

Điểm nổi bật nhất trong hệ thống cảnh quan của The Manor Central Park là Công viên trung tâm rộng khoảng 7ha, tương đương hồ Hoàn Kiếm, được coi là "trái tim" của dự án. Ngoài ra, xen kẽ giữa những tòa nhà, các khu biệt thự, nhà phố là những công viên nhỏ với hệ thống cây xanh được sắp đặt hài hòa tạo cho cư dân cảm giác như đang bước vào một resort khép kín giữa lòng thành phố.

Bên cạnh đó, công viên Chu Văn An rộng 100ha cây xanh, mặt nước được TP. Hà Nội quy hoạch kề bên dự án, hứa hẹn sẽ là "lá phổi xanh”, góp phần mang đến không gian sống trong lành cho cư dân khu đô thị nói riêng và khu vực Tây Nam Hà Nội nói chung.

Không những sở hữu không gian cây xanh, mặt nước rộng và nhiều không gian công cộng, đường giao thông khác, dự án cũng bao gồm các tiện ích đáng chú ý như: Trường học, Trung tâm mua sắm, Bể bơi, Sân vui chơi ngoài trời và đài phun nước và đặc biệt là hệ thống nhà thấp tầng gồm biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại và hệ thống căn hộ cao tầng được xây dựng hiện đại, sang trọng.

3 3

 Một góc “market street” tại The Manor Central Park

Đặc biệt, với hơn 720 căn nhà phố thương mại hiện đại, diện tích từ 75m2, được quy hoạch hợp lý vừa để ở, vừa dùng để kinh doanh, tại The Manor Central Park sẽ hình thành các “market street”, từ đó tái hiện sự sầm uất, sôi động của “36 phố phường Hà Nội”. Các căn nhà phố có với hai cửa vào (trước và sau) để có thể mở cửa hàng hoặc cho thuê toàn bộ mặt bằng tầng 1 gồm cả tầng hầm và tầng lửng, tạo thu nhập ổn định, trong khi gia chủ vẫn hoàn toàn thoải mái sinh hoạt độc lập ở các tầng trên.

Nhìn chung, The Manor Central Park là sự kết hợp hài hòa sáng tạo giữa tính tiện nghi hiện đại của phương Tây với những đường nét văn hóa Á Đông trong cái hồn xưa Hà Nội cổ. Giá trị bản sắc truyền thống sẽ song hành cùng với xu hướng phát triển đương đại trên tinh thần của một đô thị “Phát triển bền vững”, “thân thiện với môi trường”.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn