Xem lại pha vào bóng kinh hoàng nhất lịch sử World Cup

Thể thaoThứ Sáu, 04/07/2014 09:27:00 +07:00

(VTC News) - Pháp - Đức không chỉ là chiến thuần túy chuyên môn mà còn là mối hận sân cỏ có vị máu và giẻ xương sườn bị gãy.

(VTC News) - Pháp - Đức không chỉ là chiến thuần túy chuyên môn mà còn là mối hận sân cỏ có vị máu và giẻ xương sườn bị gãy.

32 năm trước, trong trận bán kết World Cup 1982 tại Sevilla, Tây Ban Nha, Tây Đức đã gặp Pháp. Phút 60 của trận đấu, tiền vệ Patrick Battiston của ĐT Pháp vào sân từ băng ghế dự bị thay cho Bernard Genghini và chỉ 10 phút sau, thủ thành Schumacher hạ gục Battiston bằng một cú kung-fu khiến ông phải rời sân trong tình trạng bất động, thở oxy, mặt bê bết máu rồi được đưa thẳng tới bệnh viện.
 Battiston nằm bất động trên sân sau cú đạp của thủ thành Schumacher

Battiston “chỉ” bị gãy 3 cái răng, 3 rẻ xương sườn. Lịch sử World Cup ghi nhận, đó vẫn là một trong những pha vào bóng nguy hiểm nhất từng xảy ra.

Battiston sau cơn ác mộng “Tên đồ tể xứ Sevilla” đã cùng ĐT Pháp vô địch EURO 1984, giành HCĐ World Cup 1986. Ông cũng đã tha thứ cho Schumacher vì ông biết rằng, sau cú vào bóng hung hăng, tội lỗi đêm tháng 7/1982, Schumacher mới là người chịu ám ảnh mãi mãi cùng tiếng xấu người đời.



Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn