Xả súng vào giáo đường Do thái chấn động nước Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 28/04/2019 07:28:00 +07:00

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương sau khi nam thanh niên 19 tuổi nổ súng vào giáo đường Do Thái ở thành phố Poway, bang California, Mỹ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 27/4 (giờ địa phương), ngày cuối cùng của Lễ Vượt qua. 

Cảnh sát trưởng hạt San Diego, ông Bill Gore xác nhận 1 phụ nữ đã thiệt mạng sau vụ nổ súng. 3 người còn lại, bao gồm 1 bé gái và 2 người đàn ông bị thương do đạn bắn nhưng không nguy hiểm tới tính mạng và đang bình phục. 

xa sung

 Vụ xả súng là 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. (Ảnh: Lastminutestuff)

Theo cơ quan cảnh sát, tay súng 19 tuổi mang theo một khẩu súng trường AR-15 xông vào giáo đường Chabad of Poway ở thành phố Poway, điên cuồng nổ súng vào đám đông bên trong. 

Nghi phạm ngay sau đó tẩu thoát khỏi hiện trường nhưng nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ xả súng. Tuy nhiên, ông Gore cho biết các nhà điều tra đã lần theo các bài đăng trên mạng xã hội của nghi phạm và phát hiện tên này dường như đã để lại một "tuyên ngôn" bằng văn bản.

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Poway, ông Steve Vaus cho biết nghi phạm thù ghét với cộng đồng người Do thái nên đã nhắm vào giáo đường Chabad of Poway. Cũng theo ông này, thương vong có thể đã nhiều hơn nếu như các giáo sỹ trong giáo đường không dũng cảm ra tay ngăn cản tay súng tàn bạo. 

Phát biểu từ Nhà Trắng, Tổng thống Trump kịch liệt lên án vụ tấn công, khẳng định sẽ đi tới cùng của sự việc, đồng thời bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới các nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ xả súng.

Vụ xả súng ở thành phố Poway xảy ra chưa đầy 6 tháng sau vụ tấn công vào giáo đường Do Thái Tree of Life ở thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania làm 11 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương. 

Cũng chỉ cách đây vài tuần, một tay súng đã nổ súng vào 2 nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand làm 49 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Song Hy
Bình luận