Vụ ớt nhiễm RhodaminB: Đà Nẵng công bố kết quả kiểm tra

Kinh tếThứ Bảy, 27/02/2010 08:41:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 26/2, Chi cục ATVSTP TP Đà Nẵng vừa cho biết, Chi Cục đã có thông báo gửi Sở Y tế TP về kết quả kiểm nghiệm đối với các mẫu ớt bột...

(VTC News) – Sáng 26/2, Chi cục ATVSTP TP Đà Nẵng cho biết đã có thông báo  gửi Sở Y tế TP về kết quả kiểm nghiệm đối với các mẫu ớt bột trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Kiểm nghiệm, Sở Y tế TP Đà Nẵng, 4/4 mẫu ngẫu nhiên được lấy tại các chợ trên địa bàn TP đã âm tính với Rhodamin B; trong đó có 3 mẫu lấy tại chợ Hàn và Chợ Cồn.

Trước đó, ngay sau khi nhận thông tin về ớt bột có nguồn gốc Đà Nẵng bị nhiễm Rhodamine B, ngành Y tế TP đã tiến hành rà soát, lấy mẫu ngẫu nhiên tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng ớt bột các loại trên địa bàn TP để xét nghiệm chỉ tiêu liên quan đến Rhodamin B nhằm bảo đảm sức khỏe người dân.

Đà Nẵng, chưa phát hiện ớt bột nhiễm Rhodamin B tại các chợ 

Cùng ngày, Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP Đà Nẵng cho biết : “Sau khi nhận được thông tin về sản phẩm ớt bột có xuất xứ Đà Nẵng bị nghi nhiễm Rhodamine B (chất có thể gây ung thư cho người sử dụng). Ngành Y tế Đà Nẵng đã có chỉ đạo Chi Cục VSATTP TP tiến hành kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm đối với ớt bột trên địa bàn TP. Ngay sau khi có kết quả kiểm nghiệm, chúng tôi đã có thông báo gửi Sở Y tế để người dân được biết".

Bài, ảnh :Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn