Đường dây đánh bạc online ngàn tỷ: Phan Sào Nam giấu tiền trong gara ô tô

VideoThứ Sáu, 16/03/2018 23:12:00 +07:00

Trong lần khám xét một địa chỉ tại Quảng Ninh, cơ quan điều tra phát hiện nhiều tỷ đồng được Phan Sào Nam che đậy sơ sài trong hai thùng gỗ lớn cất trong gara ô tô.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã thu 1000 tỷ đồng tiền mặt, thu giữ kê biên 13 ô tô, 20 căn hộ và hơn 380 tỷ đồng tiền trong tài khoản ngân hàng, cùng nhiều sổ tiết kiệm.

Trong lần khám xét một địa chỉ tại Quảng Ninh, cơ quan điều tra phát hiện nhiều tỷ đồng được Phan Sào Nam che đậy sơ sài trong hai thùng gỗ lớn cất trong gara ô tô. Chiếc xe ô tô 7 chỗ của cơ quan tố tụng đã không thể chở hết số tiền mà phải thuê thêm xe tải.

Một lần khác tại TP.HCM, cơ quan điều tra cũng đã phải mất nhiều công sức trong đêm để vận chuyển số vàng và đô la trị giá lên tới hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản.

Cơ quan điều tra đã phải đếm số vàng và đô la nói trên từ 22h đêm hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau. Thậm chí khi đưa tới sân bay Nội Bài, lực lượng chức năng phải dùng tới 4 ô tô để chở hết số tiền vàng.

02

Phan Sào Nam giấu vàng và đô la trong thùng gỗ 

Bằng hình thức chuyển khoản qua nhiều tài khoản lòng vòng dưới dạng hợp đồng kinh tế, và cuối cùng được rút ra bằng tiền mặt, Nguyễn Văn Dương đã chuyển đến ông Nguyễn Thanh Hóa – Cựu Cục trưởng C50 hơn 17 tỷ đồng. Trong đó có 12 tỷ đồng được Dương xách va ly đến để gặp ông Hóa thể hiện là tiền vay mà ông Hóa chưa trả lại.

Ngoài ra, ông Hóa còn nhận 700 triệu đồng của các đối tượng dưới dạng như quà biếu cảm ơn hay là lễ tết, đi nghỉ mát.

Đáng chú ý, sự việc ông Hóa vào nằm viện 198 Bộ Công an tại Hà Nội sau khi bị đình chỉ công tác được cho là cái cớ thể hiện sức khỏe kém, nhưng thực tế ông này không bị bệnh tật gì. Cơ quan điều tra đã có những căn cứ xác định tình trạng sức khỏe của ông Hóa mà chưa cần thực hiện giám định y khoa để phục vụ quá trình điều tra.

Ngay sau khi bị bắt tại bệnh viện 198, ông Hóa được di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ, nhốt tại khu vực biệt giam. Tình trạng sức khỏe và tinh thần của ông Hóa được đánh giá là phù hợp để cơ quan điều tra tiếp tục lấy lời khai.

Trước khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, một số nhà mạng từng nhận được cảnh báo của cơ quan thanh tra về dấu hiệu hoạt động bất minh của các công ty của Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam. Gần như chắc chắn, dấu hiệu thu lời của một số nhà mạng điện thoại đã được xem xét. Một nguồn tin cho biết, nguồn lợi nhuận lên đến hàng nghìn tỷ mà các nhà mạng nhận được từ cổng game Rikvip có thể bị thu hồi sau khi điều tra làm rõ.

VTC14
Bình luận
vtcnews.vn