VTC và Intel hợp tác về giải pháp CNTT ngành giáo dục

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 15/04/2011 10:15:00 +07:00

(VTC News) – Sáng ngày 14/04, đại diện VTC và tập đoàn Intel đã có cuộc gặp gỡ và kí kết hợp tác chiến lược giữa hai bên trong nhiều lĩnh vực.

(VTC News) – Sáng ngày 14/04, đại diện VTC và tập đoàn Intel đã có cuộc gặp gỡ và kí kết hợp tác chiến lược giữa hai bên trong nhiều lĩnh vực liên quan đến nội dung số.

Tại cuộc họp, VTC và Intel đã giới thiệu sơ lược về quy mô và các hoạt động của mỗi bên, đồng thời bày tỏ nguyện vọng hợp tác trên cơ sở về các thế mạnh giữa VTC và Intel, tạo ra nhiều sản phẩm tiện ích cho cộng đồng.

Đại diện hai bên là ông Phạm Hoài Nam – Phó Giám đốc Công ty Viễn Thông Không dây VTC (Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC) và ông Phạm Đỗ Tuấn – Trưởng Đại diện Intel Việt Nam đã đặt bút kí thoả thuận hợp tác chiến lược (MOU).


Lĩnh vực mà VTC và Intel hợp tác bao gồm các mảng triển khai các giải pháp CNTT cho ngành giáo dục; phát triển và triển khai các giải pháp về truyền hình thông minh (IPTV, smart TV...)

Ông John Davies – Tổng giám đốc World Ahead, Phó tổng giám đốc Sales & Marketing Group của Intel chia sẻ : “Intel muốn hợp tác với những đối tác hàng đầu hiểu rõ khách hàng, hiểu rõ về các dịch vụ mà khách hàng mong muốn”.

Ông Phạm Hoài Nam (ngồi bên phải - Đại diện VTC) và ông Phạm Đỗ Tuấn (ngồi bên trái - Đại diện Intel) kí vào bản thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên

Là một trong những nhân sự hàng đầu của Intel, ông John đã đi nhiều nơi trên thế giới, làm việc nhiều với những chuyên gia giáo dục, với các nhà xuất bản và ông rút ra một điều, ngành xuất bản hiện nay không theo kịp nhu cầu số hoá về đầu sách, số hoá về giáo dục.

“Trẻ em cần nhiều thứ hơn là những cuốn sách được xây dựng bằng những dòng chữ truyền thống (text)”. Tôi mong muốn các phương tiện hiện đại với chi phí thấp sẽ góp phần giáo dục học sinh tốt hơn: Càng nhiều người dùng, giá thành càng giảm và tôi muốn hợp tác với những đối tác hàng đầu để hoàn thành giấc mơ này”.

Đồng quan điểm vơí ông John, ông Nguyễn Xuân Cường (Tổng giám đốc Tổng công ty VTC) nói : “số hoá các nội dung giáo dục sẽ giúp học sinh cảm thấy hứng thú hơn với các bài học”.

Để giải quyết được vấn đề nói trên cả Intel và VTC đều có những thế mạnh riêng để hỗ trợ lẫn nhau nhằm tạo ra thuận lợi trên con đường và sứ mệnh chung của cả hai là đưa công nghệ cao phục vụ ngày càng tốt cuộc sống của cộng đồng.

Tin, ảnh:Cao Cường


Bình luận
vtcnews.vn