VNPT mang mô hình 'Thành phố thông minh' đến Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 29/08/2019 19:16:00 +07:00

Trong 02 ngày 29-30/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) chính thức diễn ra.

Đây là diễn đàn có quy mô cấp quốc gia và quốc tế được tổ chức bởi Tổ chức Đổi mới Sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp) phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội và Bộ Kế hoạch & Đầu tư. VNPT vinh dự tham gia là nhà tài trợ vàng cho diễn đàn.

VNPT đảm bảo hạ tầng mạng lưới CNTT cho 3000 đại biểu

Là doanh nghiệp chuyên cung cấp hạng tầng mạng lưới, dịch vụ Viễn thông công nghệ cho các sự kiện lớn, VNPT vinh dự được UBND Thành phố Hà Nội lựa chọn cung cấp đường truyền kết nối và hệ thống wifi tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

anh 1 (2)

Ông Nguyễn Đức Kiên - GĐ Chiến lược, Cty VNPT IT giới thiệu giải pháp SmartCity tại Diễn đàn khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 

Đây là hạng tầng mạng lưới quan trọng nhằm phục vụ nhu cầu truy nhập Internet cho gần 3000 đại biểu, trong đó có đại biểu khách mời là lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, Thành phố Hà Nội và hơn 100 diễn giả trong nước, quốc tế là chuyên gia cao cấp thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin, tài nguyên môi trường, sáng tạo khởi nghiệp, tài chính cũng như các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Ngay sau khi nhận được đề nghị của Thành phố Hà Nội, xác định được trách nhiệm cũng như vinh dự trong việc tham gia tài trợ sự kiện, VNPT đã nhanh chóng phối hợp với Ban tổ chức sự kiện khảo sát thực trạng mặt bằng, xây dựng phương án kỹ thuật và triển khai cung cấp các đường truyền kết nối Internet trên 500Mbps; lắp đặt hệ thống Wifi quy mô đáp ứng phục vụ 3000 người truy cập cùng một thời điểm; thực hiện đo kiểm chất lượng dịch vụ; xây dựng phương án đảm bảo thông tin liên lạc cho các đường truyền; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, bảo mật, tối ưu phủ sóng. Để đảm bảo đáp ứng tiến độ và chất lượng dịch vụ phục vụ sự kiện theo yêu cầu của Thành phố, VNPT bố trí nhân sự là cán bộ kỹ thuật trực điều hành trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

vnpt

VNPT giới thiệu sản phảm dịch vụ tại Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 

Xác định công tác chuẩn bị và tính sẵn sàng đóng vai trò quan trọng nhằm đảm bảo hệ thống mạng lưới Internet mang tầm quốc tế của VNPT, ông Nguyễn Việt Tiến – Phó Giám đốc VNPT Hà Nội khẳng định: Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 là một sự kiện quan trọng của Thành phố Hà Nội, khi Thành phố đang chỉ đạo quyết liệt trong việc cải tạo môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút sự tham gia của các startup, mặc dù thời gian khá gấp cho công tác chuẩn bị nhưng các anh em kỹ thuật viên, CBCNV được giao nhiệm vụ tham gia đều tích cực khẩn trương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đến chiều 28/8, hạ tầng VT-CNTT phục vụ sự kiện đã sẵn sàng. VNPT cũng đã lựa chọn những nhân sự có đủ trình độ, năng lực để đáp ứng tham gia sự kiện quan trọng này.

vnpt2 3

VNPT đảm bảo hạ tầng mạng lưới CNTT tại Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 

Diễn đàn ấn tượng với Thành phố thông minh VNPT

Trong khuôn khổ diễn đàn, bên cạnh vai trò là đơn vị cung cấp hạ tầng Viễn thông – CNTT, Gian hàng VNPT tiếp tục thu hút sự quan tâm và tạo dấu ấn đặc biệt đến hàng ngàn đại biểu bởi hệ sinh thái VNPT Smart: Trục liên thông văn bản quốc gia; VNPT e-Cabinet (Phòng họp không giấy tờ); Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử VNPT Ioffice; Cổng dịch vụ công một cửa Igate; Phần mềm quản lý y tế VNPT HIS; Phần mềm quản lý giáo dục VNPT Edu VNPT Green City (Giải pháp quản lý trật tự đô thị), Du lịch thông minh VNPT Smart Tourist…

Đáng chú ý, với thương hiệu uy tín trong xây dựng thành phố thông minh, ngay ngày đầu tiên của Diễn đàn, VNPT tham luận với chủ đề SmartCity. Hiện, VNPT là đơn vị đi đầu trong việc tư vấn, xây dựng và triển khai các giải pháp cho các UBND tỉnh thành phố.

Đến nay, VNPT đã tư vấn, xây dựng các chiến lược và triển khai các giải pháp thành phố thông minh thành công cho hơn 20 tỉnh thành phố. Nhiều địa phương trong quá trình hợp tác với VNPT đã có sự phát triển vượt bậc trong bảng xếp hạng chỉ số ICT Index trong nước và là những thành phố thông minh tiêu biểu.

Nhiều tỉnh, thành phố đang hợp tác với VNPT để thực hiện những bước đi đầu tiên ứng dụng các công nghệ 4.0 để xây dựng chính quyền điện tử/ chính quyền số, đô thị thông minh, hiện đại, bền vững… đóng góp tích cực vào công cuộc cải cách hành chính, mang lại nhiều lợi ích thiết thưc cho người dân.

vnpt3 4

Khách hàng tham quan gian hàng của VNPT tại Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 

Tham luận SmartCity của VNPT không chỉ đặt ra vấn đề mà chính là đề ra giải pháp và hướng đi thích hợp cho các lĩnh vực lớn về môi trường, thành phố thông minh, di động và du lịch, khoa họcđời sống, việc làm... Đặc biệt, đề án đô thị thông minh của VNPT luôn được xây dựng theo hướng kiến tạo hệ sinh thái mở, lộ trình triển khai theo nhu cầu thực tiễn, thực hiện triển khai tích hợp các dịch vụ, vào khung (kiến trúc) đô thị thông minh để từng bước xây dựng hệ sinh thái ứng dụng đô thị thông minh theo mô hình phát huy sáng tạo của đầy đủ các thành phần tham gia.

Từng bước nỗ lực hướng tới mục tiêu chuyển đổi số trong cuộc cách mạng 4.0, VNPT hy vọng sẽ kết nối các nguồn lực trong nước, quốc tế, nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, góp phần quảng bá, phát huy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng trí thức Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ như sinh viên, thanh niên trí thức Việt Nam và Hà Nội.

quỳnh chi
Bình luận
vtcnews.vn