Vitamin D chữa đa xơ cứng

Sức khỏeThứ Năm, 07/01/2016 08:47:00 +07:00

Bổ sung vitamin D chính là một phương pháp chữa đa xương cứng đơn giản lại hiệu quả hỗ trợ điều trị đa xơ cứng.

(VTC News) - Bổ sung vitamin D chính là một phương pháp chữa đa xương cứng đơn giản lại hiệu quả hỗ trợ điều trị đa xơ cứng. 

Nếu trước đây, hấp thụ hàm lượng vitamin thấp được cho là một trong những nguyên nhân gây đa xơ cứng thì hiện tại, các nhà khoa học đang nghiên cứu lại nhằm kiểm chứng xem liệu vitamin D có mang lại tác dụng đối với những bệnh nhân đang mắc bệnh đa xơ cứng hay không.
 
Nghiên cứu được tiến hành xem xét tác động của vitamin D3 với những người tái phái đa xơ cứng. Kết quả cho thấy tình trạng bệnh của những bệnh nhân này đều có biểu hiện thuyên giảm sau chỉ 4 đến 6 tuần.

Sau nhiều nghiên cứu bổ sung, các nhà khoa học hoàn toàn tin vào khả năng giảm nguy cơ tái phát đa xơ cứng với người đã bị mắc trước đó của vitamin D.
Vitamin D từ nắng sớm
Vitamin D từ nắng sớm 
Cụ thể hơn, chuyên gia còn chỉ ra khi nồng độ vitamin D trong máu đạt hơn 18 nanogram trên mỗi milliltre (ng / ml), và tăng mỗi lần thêm 5 ng / ml đồng nghĩa với việc giảm bớt được một phần trăm nguy cơ phát triển của các tế bào mang bệnh.

Trong suốt quá trình nghiên cứu 6 tháng, chỉ có duy nhất một trường hợp bị tái mắc nhưng ở mức nhẹ hơn lần đầu.
Cá chứa nhiều vitamin D
Cá chứa nhiều vitamin D 
Theo tiến sĩ Peter A. Calabresi, Johns Hopkins đại học Y dược tại Baltimore: "Những kết quả trên hết sức đáng ngạc nhiên bởi vitamin D rất có tiềm năng trong quá trình điều trị vừa không tốn kém, an toàn lại vô cùng thuận tiện cho người mắc đa xơ cứng.”

"Tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để kiểm tra độ tương thích với nhóm đối tượng khác và có thể hiểu hơn nữa về hiệu quả trong từng giai đoạn điều trị. Nhưng dù sao đi nữa thì kết quả chắc chắn sẽ mang đến những đột phá mới đầy hứa hẹn khi hiện tại vẫn chưa có bất kỳ loại thuốc nào có thể chữa được."

Hầu hết mọi người mắc bệnh trong độ tuổi từ 20-40 và 70% số bệnh nhân là nữ giới. 
Ngọc Hiền (Theo: express.co.uk)

Bình luận
vtcnews.vn