Việt Nam nên ngừng tham dự SEA Games

Thể thaoThứ Năm, 05/09/2013 04:24:00 +07:00

(VTC News) - Có rất nhiều ý kiến cho rằng, Thể thao Việt Nam nên dừng tham dự SEA Games vì tính thiếu trung thực của Đại hội này.

(VTC News) – Sau khi VTC News đăng tải thông tin “Myanmar đòi Việt Nam nhường nhường 7 huy chương vàng SEA Games”, có rất nhiều ý kiến cho rằng, Thể thao Việt Nam nên dừng tham dự SEA Games.


Như tin chúng tôi đã đưa, Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang mới đây cho biết, nước chủ nhà Myanmar muốn Việt Nam phải nhường 7 HCV trong tổng số 18 bộ HCV thì mới chấp nhận đưa môn Vovinam vào chương trình thi đấu chính thức tại SEA Games 27 diễn ra cuối năm nay.

Ông Hoàng Vĩnh Giang nói: “Vovinam có 18 bộ HCV. Nhưng phía chủ nhà Myanmar muốn phải được 7 HCV. Chưa kể Singapore cũng đòi có HCV, nếu không thì Singapore sẽ không đưa môn Vovinam vào chương trình thi đấu tại SEA Games 2015 tổ chức tại nước này. Còn lại, Việt Nam cũng phải chia HCV cho Lào, Campuchia nữa nên khó mà đứng nhất toàn đoàn ở môn võ truyền thống của mình”.

Không chỉ có Vovinam, môn thể hình có 5 bộ HCV thì thông tin hậu trường cho biết Việt Nam sẽ chỉ có thể giành một HCV. Tương tự là môn vật Việt Nam cũng chỉ có thể giành 4-5 HCV trong tổng số 21 bộ HCV.

Doan TTVN
Nếu SEA Games không có những thay đổi triệt để, thể thao khu vực Đông Nam Á sẽ ngày càng bị bỏ xa trên trường quốc tế.

Trước những thông tin trên, rất nhiều ý kiến phản hồi cho rằng: Thể thao Việt Nam không nên tham dự SEA Games nữa, hoặc ít nhất cũng không cần đưa môn Vovinam vào nội dung thi đấu của SEA Games 27.

Độc giả Bùi Dũng ở Sơn Tây, Hà Nội nêu ý kiến: “Thể thao là phải mang tinh thần thẳng thắn, trung thực, không xin xỏ. Nếu vì thành tích của nước bạn mà Việt Nam đồng ý “NHƯỜNG” huy chương (bất kể huy chương gì) thì Việt Nam nên thôi tham gia SEA Games, một sân chơi không lành mạnh, gây ức chế cho người hâm mộ. Vì có tham gia cũng sẽ làm giảm khả năng thực tế của các vận động viên, làm họ kém hơn chứ không thể khá hơn được”.

Đồng quan điểm với độc giả Bùi Dũng, độc giả Trịnh Vũ Long nêu quan điểm: “Đúng là thể thao vườn. Thi đấu là phải hết mình thì thắng thua nó mới có ý nghĩa. Thể thao cấp khu vực Đông Nam Á mà coi như trò trẻ con thế này thì tôi nghĩ Việt Nam chẳng nên tham gia đỡ tốn tiền, tốn của. Bảo sao kỳ thủ Lê Quang Liêm không tham gia thi đấu là phải. Thi ở những cái giải như thế này thì chỉ làm giảm đẳng cấp của anh chứ hay ho gì”.

Độc giả Nguyễn Thế Anh ở Bắc Ninh thi đặt dấu hỏi: “Thử hỏi tiêu cực trắng trợn như thế thì thi đấu làm gì. Thà không đưa vào thi đấu còn hơn. Tôi cũng không hiểu nổi những người quản lí thể thao của chúng ta như thế nào nữa. Mãi là căn bệnh thành tích từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

Rõ ràng với những đòi hỏi của chủ nhà SEA Games 27 cùng những phản hồi của độc giả nêu trên cho thấy Ngày hội thể thao Đông Nam Á vẫn chưa thực sự xứng tầm khu vực. Càng ngày SEA Games càng bộc lộ rõ tính chất “ao làng” mà chuyện xin cho Huy chương để lấy thành tích là một điển hình.


Hà Thành
(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn