Việt Nam lên tiếng trước thông tin Mỹ và Anh tập trận chung ở Biển Đông

Thế giớiThứ Năm, 24/01/2019 18:28:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định mọi hoạt động của các nước ở Biển Đông cần phải được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế.

Liên quan tới câu hỏi  Mỹ và Anh tiến hành tập trận chung trên Biển Đông được phóng viên đưa ra trong buổi họp báo thường kỳ chiều 24/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông vừa là lợi ích vừa là trách nhiệm của các nước trong và ngoài khu vực. 

5c3eff8a4fce5

Tàu khu trục HMS Argyll của Hải quân Hoàng gia Anh. (Ảnh: Wikipedia)

"Mọi hoạt động ở Biển Đông của các nước cần phải được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982) và đóng góp vào mục tiêu chung này”, bà Hằng cho biết thêm. 

Ngày 16/1 vừa qua, Mỹ xác nhận hải quân nước này cùng hải quân Anh hôm 16/1 đã hoàn tất các cuộc diễn tập hải quân kéo dài 6 ngày trên Biển Đông. Cuộc tập trận có sự tham gia của tàu khu trục có tên lửa dẫn đường Mỹ USS McCampbell, tàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh, HMS Argyll. 

Theo Reuters, các khu trục hạm của Anh và Mỹ đã thực hiện các hoạt động truyền tin, trao đổi quân nhân bắt đầu từ ngày 11/1 cho đến ngày 16/1/2019 nhằm giải quyết các ưu tiên an ninh chung cũng như tăng cường khả năng kết nối. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn