Việt Nam lên tiếng trước khả năng Trung Quốc đưa vũ khí hạt nhân ra Biển Đông

Thế giớiThứ Năm, 23/08/2018 16:17:00 +07:00

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà chiều 23/8 trả lời câu hỏi của phóng viên cho biết phản ứng của Việt Nam sau khi Philippines lên tiếng bày tỏ quan ngại về khả năng Trung Quốc điều động vũ khí hạt nhân ra Biển Đông.

“Việt Nam cho rằng duy trì hòa bình ổn định an ninh an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông là lợi ích chung và cũng là nhiệm vụ, nghĩa vụ của các nước trong khu vực và trên thế giới. Vì vậy, các bên liên quan đều có nghĩa vụ đóng góp cho mục tiêu này”, bà Trà nhấn mạnh trong buổi họp báo thường kỳ chiều 23/8. 

phat_ngon2_vov_jjap

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà. (Ảnh: VOV)

Phát ngôn viên của tổng thống Philippines, ông Harry Roque ngày 23/8 cho biết nước này quan ngại về khả năng bất kỳ quốc gia nào bao gồm Trung Quốc triển khai vũ khí hạt nhân vào Biển Đông và Đông Nam Á, khu vực các nước thành viên ASEAN đã ký hiệp ước tuyên bố vùng không có hạt nhân, hãng thông tấn Inquirer của Philippines dẫn lời ông Roque.

Ngày 16/8 vừa qua, Bộ quốc phòng Mỹ trong bản báo cáo thường niên trước Quốc hội cũng cảnh báo rằng Trung Quốc có thể triển khai vũ khí hạt nhân tới Biển Đông. 

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích báo cáo này, khẳng định Lầu Năm Góc đã  đưa ra những bình luận vô trách nhiệm về thành quả quốc phòng của Bắc Kinh. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn