Việt Nam đảm bảo môi trường an toàn cho nhà đầu tư nước ngoài

Thế giớiThứ Bảy, 17/05/2014 06:55:00 +07:00

(VTC News) – Trung tướng công an Việt Nam khẳng định sẽ đảm bảo an toàn, an ninh cho các công ty nước ngoài, bao gồm công ty Trung Quốc.

(VTC News) – Trung tướng công an Việt Nam khẳng định sẽ đảm bảo an toàn, an ninh cho các công ty nước ngoài, bao gồm công ty Trung Quốc.

Đại diện Bộ Công an, Trung tướng Hoàng Kông Tư, Thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra cho biết các lực lượng chức năng đã tạm giữ hàng trăm đối tương vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam.

Trả lời đại diện Đại sứ quán Singapore về các biện pháp cụ thể để ổn định tình hình tại các khu vực đã xảy ra xô xát, ông Tư nói: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ trưởng Công an, các lực lượng công an sẽ phối hợp với các ban ngành, địa phương để quyết tâm không tái diễn việc như vừa rồi”.

Trung tướng cho biết Bộ Công an đã nhanh chóng phân loại, xử lý các đối tượng bị bắt giữ, sẽ khởi tố, điều tra các đối tượng chủ mưu với các tội danh tương ứng.

Theo bạn, Việt Nam nên làm gì với giàn khoan trái phép Trung Quốc

  • Kiên trì dùng lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư buộc rút giàn khoan
  • Kết hợp đấu tranh pháp lý và đấu tranh ngoại giao
  • Kiện ra tòa án quốc tế
  • Tuyên truyền cho người Trung Quốc hiểu thực chất vấn đề
  • Ý kiến khác (comment ở cuối bài)
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Trung tướng Hoàng Kông Tư khẳng định, toàn lực lượng công an, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức triển khai các hoạt động theo quy định của pháp luật, đảm bảo môi trường đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cho công dân trong và các nước.

Đại diện Bộ Công an nhấn mạnh: “Đề nghị nhân dân với tinh thần yêu nước, cùng đồng tâm hiệp lực xây dựng đất nước. Không nghe theo đối tượng xấu kích động”.

Về các vụ việc liên quan trật tự trị an tại một số địa phương, liên quan đến các công ty nước ngoài thời gian vừa qua, c
hiều 17/5, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế .

Tại họp báo, các phóng viên đặt câu với các đại biểu, nội dung xoay quanh những vụ mất trật tự tại các khu công nghiệp ở Bình Dương, Hà Tĩnh vừa qua.
Trung tướng Hoàng Kông Tư, Thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an - Ảnh: Tùng Đinh 
Trả lời câu hỏi về biện pháp ổn định tình hình của phóng viên CNA – Đài Loan, ông Đặng Minh Khôi, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao nói: “Lãnh đạo các Bộ, ngành và các địa phương đã đến thăm hỏi và trao đổi với doanh nghiệp, công nhân. Chúng tôi tin rằng chính phủ sẽ có các biện pháp đền bù thiệt hại và ổn định tình hình”.

Ông Khôi cũng cho biết, Chính phủ Việt Nam rất tiếc về các vụ vi phạm an ninh trật tự vừa qua khiến một số doanh nghiệp nước ngoài và trong nước bị ảnh hưởng.

Video Bộ Ngoại giao công bố, các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại
Ông Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, các lãnh đạo địa phương đã chủ động đối thoại với doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam sẽ có biện pháp cần thiết để họ sớm đi vào hoạt động sản xuất.
Ông Đặng Minh Khôi, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao - Ảnh: Tùng Đinh 
Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao chia sẻ: “Chúng tôi ghi nhận đóng góp tất cả các nhà đầu tư nước ngoài, kể cả nhà đầu tư Trung Quốc vào Việt Nam”.

Cũng trong buổi họp báo, Bộ Ngoại giao cho phát một số đoạn video về tình hình hiện nay ở các khu vực vừa xảy ra. Đa số các doanh nghiệp đã đi vào sản xuất bình thường, tình hình an ninh được đảm bảo ổn định.

Liên quan đến hoạt động của giàn khoan trái phép Hải Dương 981, ông Đặng Minh Khôi cho biết giữa Việt Nam và Trung Quốc đến nay đã có 12 cuộc tiếp xúc từ cấp Thứ trưởng trở lên.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn