Video: Xe bọc thép Trung Quốc tập hợp gần Hong Kong

Thế giớiThứ Ba, 13/08/2019 15:59:00 +07:00

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng tải đoạn video cho thấy các xe bọc thép xuất hiện ở Thâm Quyến, gần Hong Kong.

Video: Truyền thông Trung Quốc đăng tải hình ảnh xe bọc thép tập hợp gần Hong Kong

Đoạn video cho thấy một số lượng lớn xe bọc thép đang di chuyển và tập hợp tại thành phố Thâm Quyến. Các video được phát hành sau khi cuộc biểu tình kéo dài 10 tuần tại Hong Kong leo thang căng thẳng và chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Trong một video đăng tải trên Twitter của tờ Nhân dân Nhật báo cho biết đoàn xe bọc thép đang đi đến Thâm Quyến để chuẩn bị một cuộc diễn tập.

Các cuộc biểu tình bạo lực cuối tuần qua tiếp tục căng thẳng khi những người biểu tình khiến sân bay quốc tế Hong Kong phải ngừng hoạt động trong ngày 12/8, với hàng trăm chuyến bay bị hủy. Bắc Kinh mô tả một số cuộc biểu tình bạo lực là "khủng bố".

Ngày 6/8, tổng cộng 12.000 cảnh sát Trung Quốc tham gia cuộc tập trận chống bạo động ở Thâm Quyến. Cuộc tập trận nhằm duy trì sự ổn định xã hội, khuyến khích tinh thần cảnh sát và chuẩn bị lực lượng trước lễ kỷ niệm 70 năm thành lập của Trung Quốc, cảnh sát Thâm Quyến cho biết trong một tuyên bố.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi "tất cả các bên" tránh bạo lực ở Hong Kong. Thủ tướng Canada Justin Trudeau kêu gọi Trung Quốc "hãy hết sức cẩn thận và tôn trọng trong cách đối phó".

Trưởng đặc khu Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) cảnh báo những người biểu tình rằng họ đang đẩy thành phố "xuống vực thẳm". Nhà lãnh đạo cho biết việc người biểu tình ngồi kín sân bay quốc tế Hong Kong khiến các chuyến bay buộc phải hủy vào đêm 12/8, cũng như việc bao vây đồn cảnh sát và chặn đường trên diện rộng của họ đã khiến thành phố không còn an toàn.

Hong Kong bị chấn động bởi các cuộc biểu tình, bạo lực kể từ ngày 9/6, nguyên nhân là dự luật dẫn độ cho phép nghi phạm hình sự được đưa trở lại Trung Quốc đại lục để xét xử. Hiện việc thảo luận dự luật này đã bị hoãn.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn