Video: Tổng Bí thư thăm tỉnh Nakhon Phanom

VideoThứ Sáu, 28/06/2013 08:13:00 +07:00

(VTC News)- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Làng hữu nghị Thái-Việt ở tỉnh Nakhon Phanom.

(VTC News)- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Làng hữu nghị Thái-Việt ở bản Mạy (xã Nõn Giạn, huyện Mương, tỉnh Nakhon Phanom).
Đây là nơi Bác Hồ dừng chân tháng 7/1928 và hiện có hơn 90% dân số là người Việt. Tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đã tham quan phòng lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và khu nhà Bác ở, thăm và tặng quà một số gia đình Việt kiều tiêu biểu.
Nói chuyện thân mật với đông đảo bà con Việt kiều từ khắp các tỉnh Thái Lan hội tụ về Làng hữu nghị Thái-Việt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhận thấy bà con đã đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ngày càng khá giả. 
Với khoảng 100.000 người Việt tại Thái Lan, Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan đã được thành lập, với mạng lưới tổ chức hội rộng khắp ở nhiều tỉnh, thành phố của Thái Lan, với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực được duy trì nền nếp. 
Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen, Lãnh đạo Tổng hội Việt Kiều toàn Thái Lan, Tỉnh hội và bà con Việt kiều tỉnh Nakhon Phanom đón Tổng Bí thư tại sân bay. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN) 

Tổng Bí thư nêu rõ hiện nay mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thái Lan đang phát triển tốt đẹp. Chuyến thăm của đoàn nhằm trao đổi biện pháp tiếp tục phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thái Lan. 
Tổng Bí thư mong muốn với lợi thế sẵn có của mình, trong thời gian tới, tỉnh Nakhon Phanom sẽ tiếp tục tăng cường và mở rộng hợp tác với các địa phương của Việt Nam, thiết thực góp phần triển khai có hiệu quả khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược vừa được thiết lập giữa hai nước. 
Chiều nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức vương quốc Thái Lan.
Chuyến thăm đã ghi một dấu mốc mới trong quan hệ hữu nghị hai nước. Hai nước chính thức tuyên bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Xem clip:

Nguồn: VTV

Thuỳ Chi

Bình luận
vtcnews.vn