Video: Toàn cảnh biểu tình rầm rộ ở Ukraine

Thế giớiThứ Hai, 02/12/2013 09:23:00 +07:00

(VTC News) - Những người biểu tình giận dữ đã phá vỡ hàng rào an ninh của cảnh sát, đập phá mọi thứ trên đường đi để tiến vào tòa thị chính ở thủ đô Kiev.

(VTC News) - Những người biểu tình giận dữ đã phá vỡ hàng rào an ninh của cảnh sát, đập phá mọi thứ trên đường đi để tiến vào tòa thị chính ở thủ đô Kiev.

Phe đối lập tại Ukraine ngày 1/12 đã tổ chức một cuộc biểu tình hàng chục nghìn người tại Quảng trường Độc lập ở trung tâm thủ đô Kiev bất chấp lệnh cấm biểu tình tại đây mà Tòa án khu vực đưa ra trước đó theo yêu cầu của chính quyền thành phố.

Hàng chục ngàn người Ukraine biểu tình phản đối chính phủ 

Phe đối lập cho biết con số người tham gia là 500.000 người tuy nhiên cảnh sát chưa cho biết con số chính thức.

Các thủ lĩnh đối lập Arseniy Yasenyuk, Vitaly Krichko và Oleg Tyagnibok đã xuất hiện trên Quảng trường Độc lập đi đầu đoàn tuần hành quanh trung tâm Kiev yêu cầu chính phủ từ chức.

Video người biểu tình ở thủ đô Kiev, Ukraine



Trước đó, những người biểu tình theo chủ nghĩa dân tộc đã xông vào tòa thị chính ở thủ đô Kiev của Ukraine và chiếm giữ ít nhất một phần tòa nhà.

Thủ lĩnh phe chủ nghĩa dân tộc Oleh Tyahniboh nói với hãng tin Interfax rằng các đại diện của đảng ông đã chiếm được tòa nhà. Tuyên bố trước đám đông tại Quảng trường Độc lập, ông Tyahniboh: "Đúng 40 phút trước, các chàng trai của chúng tôi đã chiếm được Tòa nhà Hội đồng Kiev”.

Cùng ngày, nữ phát ngôn viên cảnh sát Olga Bilyk cho biết khoảng 100 sĩ quan cảnh sát Ukraine đã bị thương trong các cuộc biểu tình bạo lực nổ ra bên ngoài Văn phòng Tổng thống Viktor Yanukovych ở trung tâm thủ đô Kiev.

Thêm video về các cuộc biểu tình tại Kiev những ngày qua






Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn