Video: Nokia N900 trình diễn... Android 4.0

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 01/12/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc điện thoại tích hợp hệ điều hành Maemo của Nokia được can thiệp để chạy Android 4.0 mới nhất của Google.

(VTC News) - Chiếc điện thoại tích hợp hệ điều hành Maemo của Nokia được can thiệp để chạy Android 4.0 mới nhất của Google.

Hệ điều hành Maemo tích hợp trên N900 được cho là lỗi thời, nên nếu chiếc điện thoại này chạy được Android như đoạn video vừa được tải lên Youtube thì đây sẽ là tin rất vui cho người dùng Nokia N900.

Nokia N900 giờ đây đã "khôn" hơn với Android?
Trước đó, giới "vọc" công nghệ cũng đã thành công với việc "bẻ khoá" hệ điều hành gốc để thay thế bằng một hệ điều hành khác, như chiếc HTC HD2 chạy Windows Phone, hay HP Touch Pad sử dụng nền tảng webOS được can thiệp để chạy Android.
Giao diện Android 4.0 

Xét về phần cứng, N900 cũng có một cấu hình mạnh mẽ không thua nhiều điện thoại Android tầm trung trên thị trường hiện nay như ARM Cortex-A8 600 MHz, camera 5.0 và bộ nhớ trong 32 GB.

Video: Nokia N900 chạy Android 4.0 

Hiện Nokia đang chuyển hướng từ việc sử dụng hệ điều hành do mình tự phát triển sang việc bắt tay với Microsoft trong việc sản xuất Windows Phone.

Mới đây, công ty Phần Lan vừa cho biết dòng Lumia chạy Windows Phone mới được ra mắt của họ có doanh số khá khả quan tại Anh và một số nước châu Âu.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì thực sự Nokia chưa có chiếc smartphone nào tạo sức đột phá về công nghệ, ngoài trừ việc chiếc N9 vừa ra mắt của họ được đánh giá khá cao về mặt thiết kế.

Phan Minh




Bình luận
vtcnews.vn