Video: Đám đông chung tay đẩy tàu điện cứu người kẹt vào đường ray

Thế giớiThứ Sáu, 04/08/2017 11:46:00 +07:00

Đoạn video làm dậy sóng mạng xã hội Trung Quốc cho thấy sức mạnh của đám đông khi đẩy chiếc tàu điện ngầm cứu hành khách xấu số bị kẹt.

Sự việc được ghi lại tại nhà ga Dongzhimen ở đường ray Metro Bắc Kinh 2. Khi tàu vào ga, một hành khách đã để chân bị vướng vào giữa tàu và sân ga.

Ban đầu, chỉ có nhân viên nhà ga ra giúp đẩy tàu để giải thoát cho hành khách, nhưng không lâu sau đó nhiều người đi qua đều tham gia giúp đỡ không phân biệt già trẻ.

Với sức lực tập thể, họ làm con tàu dịch chuyển đủ để người khách gặp nạn được kéo ra trong tiếng chúc mừng rộn ràng sau đó.

Video: Hàng chục người đẩy tàu cứu người bị kẹt

Trong khi người Trung Quốc thường gặp những vụ việc người đi đường thờ ơ trước tai nạn của người khác, thì gần đây các trường hợp có người tham gia giải cứu thay vì chỉ đứng cầm điện thoại ra đã trở nên phổ biến hơn.

Vụ việc tương tự xảy ra ở Fuqing, Fujian vào ngày 25/6 khi cụ ông bị kẹt dưới gầm xe buýt đã nhận được sự giúp đỡ của đám đông xung quanh dù vẫn phải nhờ đến lực lượng cứu hỏa.

Tháng 6/2017 trong một vụ việc khác, người lái tàu 29 tuổi thậm chí mất một chân sau khi cứu mạng người phụ nữ nằm bất động trên đường ray.

Phương Anh (Nguồn: Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn