Video: Biệt kích Mỹ nã đạn vào cabin xe dân sự gây tranh cãi

Thế giớiThứ Sáu, 12/01/2018 11:06:00 +07:00

Đoạn video được đăng tải trên YouTube ghi lại cảnh biệt kích Mỹ xả đạn vào cabin xe tải dân sự tại Afghanistan với tài xế bên trong làm dấy lên tranh cãi.

Bản gốc của đoạn video này được cho là quay vào năm 2017, ghi lại cảnh biệt kích Mỹ xả đạn từ súng shotgun vào cửa sổ chiếc xe tải dân sự có tài xế bên trong, theo thông tin từ RTPolitico. Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ không xác nhận đoạn video này, đồng thời YouTube nhanh chóng gỡ đoạn video nói trên khỏi hệ thống.

Phần gây tranh cãi trong đoạn video chỉ diễn ra vài giây, ghi lại cảnh chiếc xe thiết giáp quân sự được cho là M-ATV, vốn dành riêng cho lực lượng đặc nhiệm, vượt qua 1 chiếc xe tải dân sự Afghanistan di chuyển với tốc độ chậm.

Video: Biệt kích Mỹ xả đạn vào cabin xe dân sự gây tranh cãi

Đoạn video trích xuất từ camera trên mũ bảo hiểm cho thấy 1 khẩu súng shotgun loại dùng cho quân đội được binh sỹ bắn vào buồng lái của chiếc xe tải. Cửa kính buồng lái vỡ tan khi khẩu súng nhả đạn.

Politico trích lời các cựu binh đặc nhiệm cho biết, rất khó để có thể đánh giá những gì có trong đoạn video mà không rõ bối cảnh xảy ra, tuy nhiên trong số này có người cho rằng binh sỹ trong video làm một điều ngớ ngẩn và bắn viên đạn không gây sát thương chỉ để trêu đùa.

Các quan chức Lầu Năm Góc không đưa ra bình luật chính thức cho sự việc này, tuy nhiên người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, Đại tướng Joseph Votel bày tỏ sự thất vọng và khẳng định rằng người lính trong đoạn video không đại diện cho toàn bộ các binh sỹ Mỹ.

Đại diện của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết cuộc điều tra về sự việc này đang được thực hiện và câu trả lời thỏa đáng sẽ sớm được công bố.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn