Video: Bạch tuộc 'đực' sinh hàng nghìn con khiến nhân viên thủy cung kinh ngạc

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 03/11/2018 07:42:00 +07:00

Hàng nghìn con bạch tuộc non xuất hiện trong bể thuỷ cung khiến các nhân viên ở Trung tâm Giáo dục Biển và Thủy cung của Đại học Georgia, Mỹ bất ngờ vì tất cả trước đó đều nghĩ Octavius là con đực.

Cách đây một tháng, Octavius, con bạch tuộc được đưa về từ thủy cung South Carolina ở Charleston bắt đầu lẩn trốn một cách đáng ngờ. Thông thường, nó sẽ gắn các xúc tu lên thành bể để chào đón các du khách tới thăm Trung tâm Giáo dục Biển và Thủy cung. 

Đầu tuần trước, các nhân viên tại thủy cung mới tìm ra lý đo: Octavius ​​mang thai và bắt đầu đẻ trứng. 

Video: Hàng chục nghìn con bạch tuộc con trong bể thủy cung

"Tôi nhận thấy những đám mây lạ chuyển động bên trong bể nước. Những quả trứng có ở khắp nơi", Devin Dumont, quản lý thủy cung nói, cho biết cô chỉ hay biết việc Octavius đẻ trứng khi làm sạch bể cá. 

Dumont cho biết khi Octavius được chuyển tới nơi cô đang làm việc, không ai kiểm tra giới tính của nó nên tất cả đều nghĩ nó là con đực. 

Bạch tuộc cái có khả năng lưu giữ tình trùng của con đực trong vài tuần trước khi trứng được thụ tinh. Khi con cái sẵn sàng, nó sẽ trở nên bồn chồn và tìm kiếm một nơi trú ẩn để ấp trứng mà không bị làm phiền. Mỗi con bạch tuộc cái có thể mang tới 500.000 trứng.

Tuy nhiên, Octavius có thể sẽ chết sau khi đẻ con vì loài bạch tuộc có tập tính nhịn đói tới chết sau khi sinh con. 

"Con mẹ thường bảo vệ trứng trong hang động. Sau khi trứng được nở ra, nó sẽ chết ngay sau đó. Nó sẽ dành những ngày tháng cuối đời để bảo vệ những đứa con của mình", Dumont cho hay. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn