Vì sao vé máy bay giá rẻ không dễ mua?

Kinh tếThứ Bảy, 04/09/2010 09:00:00 +07:00

Theo đại diện JPA, hầu hết trường hợp liên lạc với tổng đài để nhờ hỗ trợ đều là các khách hàng lần đầu mua vé qua mạng, khi khai đăng ký còn lúng túng...

Theo đại diện JPA, hầu hết trường hợp liên lạc với tổng đài để nhờ hỗ trợ đều là các khách hàng lần đầu mua vé qua mạng, khi khai đăng ký còn lúng túng. Nhiều trường hợp, chủ thẻ chưa đăng ký thanh toán trực tuyến, dẫn đến việc thanh toán không thể thực hiện.


Chỉ trong một tháng qua, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) liên tục tung ra thị trường 6 đợt bán vé giá rẻ. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số khách hàng, dù cố hết sức cũng không dễ dàng để có được vé.

Anh Nguyễn Văn Thọ, ngụ quận Tân Bình (TP HCM), cho biết, được thông tin giá vé từ TP HCM ra Hà Nội rẻ hơn đi ô tô, anh đã “săn” cho được một cặp vé để về thăm nhà. Nhưng 3, 4 lần chương trình vé giá rẻ trôi qua, anh đều “tóm trượt”. Lần gần đây nhất (đợt bán vé giá rẻ ngày 20/8), anh túc trực cả buổi sáng trên website của JPA để mua vé khuyến mại. Nhưng mạng luôn trong tình trạng quá tải, không thể load nổi. “Không biết liệu thực sự có vé khuyến mại và có mấy người mua được vé, chứ tôi thì hết cách. Nếu JPA đưa ra chương trình khuyến mại, nhưng lại cố tình làm nghẽn trang bán vé, thì thật sự thất vọng”, anh Thọ nói.

Nhiều người mất công "rình" nhưng vẫn không mua được vé máy bay giá rẻ của JPA 


Ông Nguyễn Tiến Sỹ, chuyên viên phòng Maketing của JPA, cho biết, đã  nghe khá nhiều phản hồi từ phía khách hàng về những trục trặc trong quá trình đăng ký vé trực tuyến. Tuy nhiên, do khi công bố bán vé ra, lượng người truy cập quá nhiều nên khó tránh khỏi tình trạng tắc, nghẽn mạng. Và ông Sỹ khẳng định trong đợt bán vé ngày 20/8, có gần 6.000 vé máy bay giá rẻ đã được khách hàng đăng ký thành công.

Theo đại diện JPA, hầu hết trường hợp liên lạc với tổng đài để nhờ hỗ trợ đều là các khách hàng lần đầu mua vé qua mạng, khi khai đăng ký còn lúng túng. Nhiều trường hợp, chủ thẻ chưa đăng ký thanh toán trực tuyến, dẫn đến việc thanh toán không thể thực hiện.

Chị Vũ Thị Minh, nhân viên một công ty vận tải tại Phú Nhuận, cho biết, lúc đầu chị cũng tốn khá nhiều thời gian để có được một chiếc vé. Vì việc đăng ký vé không chỉ đòi hỏi kỹ năng internet, mà còn cần có thời gian tìm kiếm trên mạng. Đồng thời phải kiên nhẫn thực hiện các yêu cầu, vì có nhiều thông tin bảo mật cho chính khách hàng.

Theo kinh nghiệm của những người từng mua được vé giá rẻ, phải chuẩn bị đầy đủ yêu cầu tối thiểu, như thẻ có đăng ký online, kiểm tra số tiền trong tài khoản có đủ giao dịch giá vé không, đường truyền Internet... Đặc biệt, phải nắm rõ thời điểm bán vé, vì đa phần vé giá rẻ được mở bán trên Internet trong những giai đoạn nhất định (thường là một ngày).


Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn