Vì sao binh sỹ Hàn Quốc luôn nắm tay nhau khi mở cửa thông sang Triều Tiên?

Thế giớiThứ Năm, 20/04/2017 15:39:00 +07:00

Ở nơi duy nhất diễn ra các cuộc gặp giữa sỹ quan quân đội và quan chức các cấp giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, hai sỹ quan của Hàn Quốc luôn phải nắm chặt tay nhau mỗi khi mở cánh cửa ở cuối phòng.

Nằm dọc theo khu phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, căn phòng này là nơi chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng cũng như các cuộc hợp giữa quan chức hai bên.

Nhưng mỗi khi các binh lính Hàn Quốc mở cánh cửa thông sang Triều Tiên ở cuối phòng, họ luôn luôn phải nắm lấy tay nhau. Theo Business Insider, họ phải làm vậy để không bị những người lính Triều Tiên kéo sang phần lãnh thổ của Bình Nhưỡng.

Hinh anh

Cánh cửa mà bất cứ lính Hàn Quốc nào cũng phải đề phòng.

Đây là điều bất cứ binh sỹ Hàn Quốc nào cũng phải ghi nhớ vì trước đây từng có thông tin nói rằng không ít lính Hàn bị các binh sỹ Triều Tiên đứng cách họ vài bước chân bắt giữ.

Ngoài việc nắm tay, đôi khi những các binh sỹ Hàn Quốc còn phải buộc dây thừng quanh mình để đảm bảo sự cố không xảy ra.

Video: Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng thử hạt nhân

Trên thực tế, bán đáo Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh mặc dù theo lý thuyết các cuộc giao tranh đã kết thúc vào ngày 27/7/1953 theo hiệp định đình chiến.

Theo hiệp định này, mỗi bên sẽ lùi vào 2km tạo thành khu phi quân sự rộng 4km dọc theo vĩ tuyến 38.

Song Hy (Nguồn: National Interesrt)
Bình luận
vtcnews.vn