Về Việt Nam, Porsche Panamera Turbo 2017 'chốt giá' hơn 10 tỷ đồng

Kinh tếThứ Tư, 26/10/2016 17:54:00 +07:00

Vừa chỉ mới ra mắt thị trường Thế giới, mẫu xe sedan hạng sang thể thao Porsche Panamera Turbo mới đã chính thức "trình làng" trước khách hàng Việt.

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn

Tại triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016), Porsche đã chính thức giới thiệu thế hệ Panamera thứ 2, vừa chỉ mới ra mắt lần đầu trên Thế giới vào cuối tháng 6 vừa qua tới khách hàng Việt. Trong đó "đại diện" cho Panamera tại khu trưng bày của Porsche ở VIMS là phiên bản cao cấp nhất Porsche Panamera Turbo 2017 

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-2

Theo Porsche, hãng đã tiếp tục phát triển chiếc xe mới dựa trên những triết lý thiết kế từ thế hệ đầu tiên và chăm chút tới từng tiểu tiết để giúp Panamera cạnh tranh với các đối thủ từ Mercedes S-Class tới Maserati Quattroporte. Dù vẫn có "phom" giống thế hệ trước nhưng Panamera mới đã sở hữu kiểu dáng thanh thoát hơn và có phần khá giống mẫu concept Sport Turismo đã từng được Porsche ra mắt từ năm 2012.  

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-3

Với những chi tiết sắc sảo hơn, chiếc xe cũng đem tới cảm giác thể thao gần tương đương với dòng 911 truyền thống của hãng. So với phiên bản cũ, phần vòm mui phía sau của Panamera thế hệ mới đã thấp hơn 2 cm. Đồng thời, với chassis mới, khoảng cách giữa hai trục bánh của Panamera cũng dài hơn 30 mm.  

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-4

Những thay đổi kích thước nhỏ này đã khiến cho Panamera có kiểu dáng hấp dẫn như một chiếc coupe thể thao. Ở hai bên thân xe, các cửa kính bên cũng kéo dài hơn về phía sau và bo sát vòm mui, khiến đuôi xe không còn cảm giác bị "béo" - chi tiết bị chê trách nhiều nhất trên thế hệ Panamera cũ.  

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-5

Cụm đèn hậu của xe cũng đầy phong cách với đèn LED mỏng, hẹp và chạy nối liền với nhau, tương tự Porsche 911 bản nâng cấp mới.Đặc biệt, phiên bản Panamera Turbo còn được tích hợp một cánh đuôi với cơ cấu đóng mở độc đáo nằm ở trên nắp khoang hành lý, sẽ trồi lên và tách đôi ra khi xe đạt tốc độ cao.  

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-6

Không chỉ có kiểu dáng bên ngoài đầy mới mẻ, nội thất của Panamera thế hệ mới cũng được thiết kế lại hoàn toàn theo hướng tối giản nhưng thanh lịch, sang trọng và hiện đại, được Porsche gọi là "Advanced Cockpit". Chiếc xe cũng có vị trí các ghế ngồi thấp tương tự như những mẫu xe thể thao. 

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-7

Trên bảng điều khiển trung tâm, nhiều nút bấm đã được thay bằng các phím cảm ứng, đồng thời một màn hình lớn tới 12,3 inch cũng nằm trên bảng táp-lô. 2 bên đồng hồ báo tua cũng là những màn hình đa thông tin với kích thước lên tới 7 inch.  

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-8

Với bệ trung tâm chạy dọc theo nội thất, hàng ghế sau của Panamera mới gồm 2 ghế ngồi độc lập, tuy nhiên khách hàng cũng có thể đặt chiếc xe với cấu hình 5 chỗ. Nhờ có trục cơ sở dài hơn nên không gian cho hành khách ngồi phía sau cũng được cải thiện.  

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-9

Với cấu hình 4 chỗ, hành khách ngồi phía sau còn có hệ thống điều khiển riêng với các màn hình và nút bấm cảm ứng. Những tùy chọn nội thất cao cấp trên Panamera mới gồm đèn cảm ứng đổi màu, ghế có massage, cửa sổ trời tự đổi màu kính theo cường độ ánh nắng và hệ thống âm thanh 3D hi-end từ hãng Burmester. 

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-10

Với các ghế ngồi có thể gập lưng 40:20:40, khoang hành lý phía sau của xe có thể nâng thể tích từ 495 lên thành 1304 lít.  

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-11

Với động cơ V8 4.0l tăng áp kép, Panamera Turbo hiện đang là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng Panamera thế hệ mới. Động cơ này có công suất tối đa 542 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770 Nm, được kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK và hệ dẫn động 4 bánh.  

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-12

Panamera Turbo có khả năng đạt 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây hoặc 3,6 giây với gói Sport Chrono, trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h. Như vậy, phiên bản Turbo tăng tốc nhanh như siêu xe Ferrari FF. Hỗ trợ cho khả năng vận hành của xe còn có hệ thống treo chủ động PASM, hệ thống kiểm soát chassis thể thao PDCC Sport...

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-13

Không chỉ mạnh mẽ và thể thao, tính an toàn của Panamera Turbo cũng được chú trọng với 8 túi khí trong khoang lái, khung xe gia cường, hệ thống cảnh báo chuyển làn, nhận biết biển báo, hỗ trợ quan sát trong bóng tối Night Vision...  

porsche-panamera-turbo-2017-chot-gia-hon-10-ty-tai-vn-hinh-14

Tại thị trường Việt Nam, giá khởi điểm của một chiếc Panamera Turbo được Porsche Việt Nam công bố với mức giá lên tới 10,66 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, TTDB, GTGT và không bao gồm giá các tùy chọn) 

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn