Vào tù vì mạo danh cán bộ trại giam

Pháp luậtChủ Nhật, 18/11/2012 07:36:00 +07:00

Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, nhưng đi đâu Ba cũng giới thiệu mình là cán bộ của trại tạm giam Công an Nghệ An.

Chiều ngày 17/11, tin từ Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, cơ quan chức năng của huyện này đã khởi tố, bắt tạm giam Vi Văn Ba (29 tuổi), trú xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn: Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, nhưng đi đâu Ba cũng giới thiệu mình là cán bộ của trại tạm giam Công an Nghệ An, đồng thời Ba có khả năng "chạy" trường cho những người có con em có nhu cầu vào học các trường chuyên nghiệp của ngành Công an hoặc Quân đội.

Nghe lời Vi Văn Ba, một số người dân nghèo ở huyện Kỳ Sơn đã bị Ba lừa lấy hết tiền bạc. Biết ông Vi Văn T. có nhu cầu cho con vào ngành Công an, Ba đã hẹn ông T. đến gần trại tạm giam Công an Nghệ An rồi nhận của ông T. 10 triệu đồng, sau đó hắn tiếp tục nhận của ông T. 36 triệu đồng. Tiếp đó, Vi Văn Ba còn lừa nhận tiền của một hộ dân khác 52 triệu đồng...

Hiện ai là nạn nhân bị Vi Văn Ba lừa đảo hãy báo về Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Theo CAND

Bình luận
vtcnews.vn