Vắng chủ nhà, giúp việc cạy két sắt, cuỗm 50 triệu đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 24/11/2012 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 23/11, công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn

(VTC News) - Ngày 23/11, công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Văn Vũ (21 tuổi, trú huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) và Lê Văn Tài (19 tuổi, trú huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào ngày 22/10, sau khi đi làm công việc riêng trở về, gia đình ông Dương Văn Nghĩa (trú huyện Ia Grai) phát hiện phòng ngủ bị kẻ gian đột nhập, chiếc két sắt bị trộm lôi ra phòng khách đục phá lấy đi 50 triệu đồng tiền mặt.

Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Qua khám nghiệm hiện trường, Cảnh sát đã thu được một số giấy tờ cá nhân của gia đình bị kẻ gian lục tung bỏ lại.

Các mẫu chứng cứ này được gửi về Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Gia Lai để trưng cầu giám định. Kết quả, các dấu vân tay đã đủ cơ sở xác định Vũ và Tài (hai người làm thuê cho gia đình ông Nghĩa) là thủ phạm vụ án. Hai người này được mi về cơ quan công an để làm việc.

Công an đang tiến hành lập lại hiện trường 
Qua đấu tranh, Vũ và Tài khai nhận, trong thời gian làm thuê cho nhà ông Nghĩa, thấy gia đình này có tiền lại thiếu thức cảnh giác nên đã nảy sinh ý đồ trộm cắp.

Sau khi lấy được 50 triệu đồng, Vũ và Tài đã chia nhau rồi mang đi cất giấu đợi mọi chuyện lắng lại sẽ mang ra tiêu xài.

Công an huyện Ia Grai đã tiến hành thu hồi tài sản trả lại cho gia đình nạn nhân.

Ánh Ngân 
Bình luận
vtcnews.vn