Uống nước bị ô nhiễm, 10 người thiệt mạng

Sức khỏeThứ Hai, 07/05/2018 07:13:00 +07:00

Sự việc xảy ra tại tỉnh Kratie ở Campuchia, khiến 10 người thiệt mạng, 121 người khác phải nhập viện cấp cứu chống độc.

Tờ Khmer Times dẫn lời ông Va Thorn, Tỉnh trưởng tỉnh Kratie, Campuchia, cho biết, sự việc xảy ra ở hai làng Sre Norn và Anloy tại xã Kantuot, quận Chet Borey. Theo ông này, có tất cả 10 người chết, 121 người khác bao gồm cả trẻ em, trong đó có 8 trường hợp ngộ độc nặng phải nhập viện cấp cứu.

nguoi-dan-campu-chia-ngo-doc

Người dân Campuchia ngộ độc, nằm viện cấp cứu (Ảnh: Khmer Times) 

Ông Thorn cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền tỉnh ngay lập tức cử các nhân viên y tế và lực lượng chuyên trách tới hiện trường để giúp đỡ những người dân gặp nạn.

Theo ông Chhim Sokhim, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Kratie: "Tất cả những người dân này đều có triệu chứng điển hình của việc ngộ độc như buồn nôn, chóng mặt, kiệt sức. Nguyên nhân của sự việc được cho là do người dân tỉnh này đã sử dụng phải nguồn nước bị ô nhiễm từ con kênh gần nhà.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong nước của con kênh này có chứa thành phần của thuốc diệt cỏ. Mấy ngày gần đây, địa phương có mưa to, trước đó, người dân lại sử dụng thuốc để diệt cỏ, lấy đất trồng canh tác. Có thể do mưa lớn rửa trôi thuốc, khiến nó ngấm vào mạch nước ngầm, chảy ra kênh, người dân lại sử dụng nước ở kênh này để sinh hoạt, từ đó bị ngộ độc".

Một người dân làng chia sẻ, nhiều năm nay, họ vẫn sử dụng nguồn nước từ con kênh đó nhưng chưa bao giờ gặp sự cố như trên.

Hiện nay, chính quyền tỉnh Kratie ban hành lệnh cấm sử dụng nước từ con kênh nhiễm độc. Đồng thời, các đơn vị cung cấp nước sạch khác cũng được huy động để người dân có nguồn nước thay thế.

Video: Uống rượu cồn công nghiệp, 3 người Hà Nội 'nghỉ lễ' trong bệnh viện

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn