Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xúc động cảm ơn khách hàng VinFast

Kinh tếChủ Nhật, 16/06/2019 12:11:00 +07:00

“Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để khẳng định đẳng cấp và vị trí của thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế, để không làm phụ phụ lòng quý vị".

Đây là câu nói được ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ trong sự kiện khánh thành nhà máy Vinfast.

Kỳ tích VinFast: 10.000 đơn đặt hàng trước khi có xe thực tế một năm

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xúc động và biết ơn khách hàng VinFast

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast chính thức khánh thành sáng 14/6/2019 - bước ngoặt lịch sử của công nghiệp ô tô Việt Nam. 

Ngày 14/6/2019, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, VinFast đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Đây được coi là bước ngoặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sau những năm dài chỉ làm “nhiệm vụ” gia công, lắp ráp cho các hãng xe ngoại.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xúc động và biết ơn khách hàng VinFast

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp trải nghiệm chiếc ô tô VinFast Lux SA2.0 

Kể từ khi khởi công vào tháng 9/2017, VinFast đã có những bước đi thần tốc, từ kỉ lục ra xe mẫu tham dự triển lãm Paris Motor Show 2018, cam kết hoàn thành nhà máy và giao xe cho khách trong vòng 24 tháng.  

Giờ đây hãng xe Việt đã tự phá kỉ lục do chính họ đặt ra. Với 21 tháng xây dựng và hoàn thiện, tiến độ của nhà máy ô tô VinFast là “vô tiền khoáng hậu” trên thế giới. Ngày 17/6 này, hàng trăm khách hàng đầu tiên sẽ được nhận xe VinFast Fadil - cũng là một kỉ lục thế giới trong việc sản xuất xe thương mại.

Việc “nói là làm” này của VinFast mang lại niềm tin rất lớn cho khách hàng. Vì thế, 10.000 đơn hàng đã được “chốt” trước khi có xe thực tế một năm - điều chưa từng xảy ra trên thị trường ô tô.

Sự tin cậy của khách hàng đặt mua xe VinFast khiến ông Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, rất xúc động. Ông hiểu rằng VinFast - chiếc xe được làm ra từ bàn tay, khối óc Việt Nam - đang nhận được sự tin yêu và kì vọng lớn lao của người dân Việt.

Ông bày tỏ lòng biết ơn của mình trong lễ khánh thành nhà máy: “Tôi thực sự xúc động và xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast! Niềm tin và sự ủng hộ của quý vị dành cho chúng tôi quá lớn, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để khẳng định đẳng cấp và vị trí của thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế, để không làm phụ lòng quý vị!”.

Mặc dù đã có một vài lần xuất hiện trong các bài phỏng vấn trên báo chí, nhưng đây mới là lần đầu tiên người ta thấy vị tỉ phú thế giới nổi tiếng “kiệm lời” này chia sẻ cảm xúc của mình trên truyền thông. Trường hợp đặc biệt này cho thấy ông Phạm Nhật Vượng đã, đang và sẽ cùng VinFast quyết tâm làm hết sức mình để đáp lại sự tin tưởng của những khách hàng của VinFast, đồng nghĩa với việc bằng mọi giá phải làm ra những chiếc ô tô thương hiệu Việt có chất lượng đẳng cấp thế giới.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xúc động và biết ơn khách hàng VinFast

“Rừng” robot hiện đại trong xưởng hàn thân vỏ tại Nhà máy sản xuất ô tô VinFast 

Chứng minh bằng nhà máy hiện đại hàng đầu thế giới 

Tất nhiên, khách hàng của VinFast không bỏ ra hàng trăm triệu đồng mua một chiếc ô tô chỉ với “niềm tin” hay “niềm tự hào Việt Nam”.

Họ đặt mua xe VinFast trước khi có xe thực tế đến cả năm trời là vì hãng xe Việt đã hiện thực hóa những cam kết của họ bằng sự hiện hữu của một nhà máy sản xuất có quy mô lớn và mức độ hiện đại hàng đầu thế giới.

Nhà máy vừa khai trương ngày 14/6, được chính TGĐ VinFast, ông James DeLuca, người đã có hàng chục năm làm việc trong lĩnh vực ô tô, thừa nhận: trong đời ông, chưa từng thấy một nhà máy ô tô hiện đại bậc nhất nào trên thế giới lại hoàn thiện xong chỉ trong 21 tháng!

Đây là nhà máy ô tô đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chu trình sản xuất hoàn thiện, đồng bộ và tự động hóa cao. Đặc biệt, VinFast cũng là nhà máy ô tô duy nhất tại Việt Nam làm chủ được các công đoạn cốt lõi, có năng lực tự sản xuất những cấu phần chính của một chiếc ô tô như thân vỏ, động cơ.

Với nhà máy này, VinFast đã góp phần đưa công nghiệp ô tô Việt tiến lên nấc thang mới, “làm chủ” thay vì “làm thuê” như nhiều năm qua. Một “kỳ tích” như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Đó cũng chính là lời cam kết giá trị nhất, thực tế nhất mà Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng gửi tới những người đã đặt trọn niềm tin vào VinFast.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn