Tuyển dụng khó, công ty tặng 8.000m2 đất cho ai đi làm

Kinh tếThứ Năm, 22/09/2016 12:01:00 +07:00

Để tăng sự thu hút với các ứng viên, một công ty nằm ở vùng hẻo lánh của Canada sẽ tặng không 8.000m2 đất cho ai chuyển đến và làm việc trong 5 năm.

Một công ty gia đình có tên là The Farmer's Daughter Country Market - chuyên cung cấp thực phẩm ở làng Whycocomagh (đảo Cape Breton, Canada) đang cố gắng tuyển dụng nhân viên nhằm phát triển kinh doanh.

Tuy nhiên, việc tuyển dụng gặp khó khăn do công ty này nằm ở khu vực hẻo lánh, nhiều người không muốn làm việc ở đây. Hoặc nếu làm, họ cũng chuyển tới các thành phố lớn một thời gian ngắn sau đó.

Để tăng sự hứng thú cho các ứng viên, công ty này hứa sẽ tặng không hơn 8.000m2 cho ai sẵn sàng làm việc trong vòng 5 năm. Đây là ý tưởng của 2 chị em Sandee MacLean và Heather Coulombe. Họ vừa đảm nhận công việc điều hành kinh doanh hồi đầu năm từ bố mẹ.

MacLean cho hay, cửa hàng có các nhân viên tuyệt vời nhưng cần nhiều hơn để mở rộng hoạt động của mình. Theo MacLean, công ty muốn tăng lượng nhân viên lên 12-13 người. 

dat 1

 

Sau khi thông tin tuyển dụng kèm lời hứa tặng đất được đăng tải lên Facebook, công ty nhận đươc rất nhiều đơn ứng tuyển từ nhiều nơi. 

"Điện thoại của tôi đổ chuông liên tục, có ít nhất 350 email và hàng trăm tin nhắn gửi qua Facebook. Họ đều muốn làm việc cho công ty", MacLean cho hay.

Theo MacLean, khi sống ở đây, ai cũng cảm nhận được sự đơn giản, có công việc làm mỗi ngày mà không căng thẳng đầu óc. Bản thân ai đến làm việc ở Whycocomagh đều phải cam kết phát triển cộng đồng.

Được biết gia đình của MacLean đang sở hữu 200 mẫu đất rừng (hơn 800.000m2) mà không được khai thác hết. Nếu bất cứ ai làm việc ở đây trong 5 năm sẽ được tặng 2 mẫu đất miễn phí.

Tuy nhiên, Maclean nhấn mạnh, đây không phải là một lời đề nghị béo bở. Những ai không có kinh nghiệm sẽ nhận được mức lương tối thiểu còn ai đã có kinh nghiệm sẽ được trả lương cao hơn.

Nghi Dung (Theo CBC)
Bình luận
vtcnews.vn