• Zalo

7 thực phẩm tăng cường miễn dịch, phòng COVID-19 cho người cao tuổi

Tư vấn Thứ Bảy, 02/05/2020 08:01:32 +07:00

(VTC News) - Gạo lứt, khoai lang, trứng, sữa chua và các loại thảo mộc là thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, người già nên ăn nhiều để phòng COVID-19.

7 thực phẩm tăng cường miễn dịch, phòng COVID-19 cho người cao tuổi - 1

Gạo lứt: Gạo lứt chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có thể kiểm soát hệ thống miễn dịch. Đây cũng là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho hệ thống miễn dịch.

7 thực phẩm tăng cường miễn dịch, phòng COVID-19 cho người cao tuổi - 2

Khoai lang: Khoai lang rất giàu beta carotene và vitamin A mang lại nhiều lợi ích cho hệ miễn dịch. Loại củ này cũng chứa nhiều carbohydrate tốt cho sức khỏe của người già.

7 thực phẩm tăng cường miễn dịch, phòng COVID-19 cho người cao tuổi - 3

Rau bina: Vitamin C, K, beta carotene và các chất chống oxy hóa khác có trong rau bina có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn tuổi.

7 thực phẩm tăng cường miễn dịch, phòng COVID-19 cho người cao tuổi - 4

Trứng: Trứng là loại thực phẩm rất giàu protein và vitamin giúp tăng cường hệ thông miễn dịch. Trứng cũng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu cần thiết cho người già.

7 thực phẩm tăng cường miễn dịch, phòng COVID-19 cho người cao tuổi - 5

Sữa chua: Ăn sữa chua giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa. Ngoài ra, sữa chua cũng chứa đầy đủ các men vi sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn xấu trong dạ dày và hoạt động như một chất tăng cường miễn dịch cho người già.

7 thực phẩm tăng cường miễn dịch, phòng COVID-19 cho người cao tuổi - 6

Các loại thảo mộc: Nghệ, gừng, quế và một số loại thảo mộc khác giúp chống lại nguy cơ nhiễm trùng và phòng ngừa một số bệnh ở người lớn tuổi. Theo các chuyên gia, thường xuyên tiêu thụ các loại thảo mộc trên sẽ giúp cơ thể chữa lành các tế bào bị tổn thương và tăng cường hệ thống miễn dịch.

7 thực phẩm tăng cường miễn dịch, phòng COVID-19 cho người cao tuổi - 7

Nước: Người già cần uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để duy trì màng nhầy đường hô hấp và giảm nguy cơ cảm cúm hoặc cảm lạnh. Việc giữ cho cơ thể luôn đủ nước cũng là một cách giúp hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả.

Video: Các biện pháp phòng dịch COVID-19 khi học sinh trở lại trường

Phạm Quý (Nguồn: Boldsky)
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

9 thực phẩm không nên ăn vào mùa hè

9 thực phẩm không nên ăn vào mùa hè

(VTC News) - Thịt nướng, kem, rượu, thực phẩm nhiều dầu và sản phẩm làm từ sữa là những thực phẩm bạn không nên ăn nhiều vào mùa hè để tránh làm nóng cơ thể.