Tử hình đầu sỏ băng cướp chặt tay cô gái cướp xe SH

Pháp luậtThứ Tư, 25/12/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Nhận định băng cướp vô cùng nguy hiểm và tàn độc, hội đồng xét xử đã áp dụng hình phạt cao nhất để răn đe các trường hợp tương tự.

(VTC News) – Nhận định băng cướp vô cùng nguy hiểm và tàn độc, hội đồng xét xử đã áp dụng hình phạt cao nhất để răn đe các trường hợp tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Chiều 25/12, phiên tòa xét xử 8 thành viên trong băng cướp nổi tiếng, gây chấn động dư luận TP.HCM trong năm 2012 đã đi đến buổi làm việc cuối cùng.

Thay mặt hội đồng xét xử, Thẩm phán Nguyễn Minh Cảnh – Chủ tọa phiên tòa đã tuyên đọc các mức án dành cho 8 bị cáo.

Cũng giống với nhận định của cơ quan công tố, hội đồng xét xử cho rằng đây là một băng cướp với những thủ đoạn vô cùng tàn độc, nguy hiểm. Điều đáng nói, nhóm các đối tượng này đã có ý định đi cướp tài sản từ trước, cấu kết, bàn tính ý định với nhau, chuẩn bị sẵn những dụng cụ, hung khí "nóng" để gây án.

Bọn chúng thường lợi dụng những đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại vào buổi tối tới đêm để ra tay cướp đoạt tài sản của nạn nhân.

băng cướp, tàn độc, thủ đoạn.
Cầm đầu băng cướp tàn độc, Hồ Duy Trúc nhận mức án tử hình (ảnh: N.D) 
Thậm chí, nếu nạn nhân nào chống cự bọn chúng sẵn sàng gây thương tích nhằm đạt mục đích cuối cùng là cướp tài sản.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện chỉ trong thời gian ngắn (năm 2012), bọn chúng đã thực hiện 15 vụ cướp khác nhau, gây thương tích với tỷ lệ thương tật từ 2 – 47% cho hàng chục nạn nhân khác nhau.

Tại phiên tòa, 8 đối tượng đều thừa nhận hành vi cướp tài sản của mình, nhưng do đã quá lâu nên không nhớ cụ thể đã thực hiện cướp bao nhiêu vụ. Đồng thời, nhóm đối tượng này còn cho biết, trước khi gặp nhau để bàn tính kế hoạch đi cướp, nhóm các đối tượng này đều nhậu say để lấy tinh thần.

Hội đồng xét xử vụ án khẳng định: Đây là những hành vi vô cùng nguy hiểm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, người đi đường, nên cần thiết phải áp dụng một mức hình phạt thật nghiêm khắc để đủ sức răn đe những trường hợp tương tự khác có thể xảy ra trong tương lai.

Trần Văn Luông, kẻ đồng phạm tích cực trong băng cướp nhận mức án tù chung thân (ảnh: N.D) 
Từ những yếu tố trên, Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa đã tuyên phạt Hồ Duy Trúc nhận mức án tử hình về tội Cướp tài sản.

Các bị cáo Nguyễn Hoàng Phương, Trần Văn Luông nhận mức án 20 năm tù và chung thân vì tội Cướp tài sản.

Những bị cáo còn lại nhận mức án từ 9 tháng đến 18 năm tù về các tội Cướp tài sản; Tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng trái phép, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cùng những bản án tù như đã nêu ở trên, hội đồng xét xử còn yêu cầu các bị cáo phải bồi thường bằng tiền  cho những thiệt hại về vật chất, tinh thần mà các bị cáo đã gây ra.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn