Ông Đinh La Thăng bị đề nghị truy tố

VideoThứ Tư, 20/12/2017 20:45:00 +07:00

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ban hành bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố ông Đinh La Thăng cùng các đồng phạm.

 

Bản kết luận điều tra nêu rõ, vào năm 2006, theo đề án hình thành Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, PVN được thành lập một ngân hàng cổ phần dầu khí. Tuy nhiên, năm 2008, PVN không tham gia vào thành lập ngân hàng này nữa mà chuyển sang góp vốn, mua cổ phần của Ngân hàng Đại dương (Ocean Bank). 

Mặc dù được báo cáo rõ tình hình kinh tế, kết quả hoạt động của Ocean Bank nhưng ông Đinh La Thăng, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVN giai đoạn năm 2008 - 2011 đã không có bất cứ chỉ đạo nào đối với Hội đồng quản trị và Ban điều hành PVN để thống nhất chủ trương, thực hiện thẩm định, khảo sát Ocean Bank, phương án góp vốn cũng như tính hiệu quả, khả thi của việc góp vốn vào ngân hàng này.

Ông Đinh La Thăng không thông qua Hội đồng quản trị và đã ký thỏa thuận thống nhất với Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ocean Bank việc góp vốn vào ngân hàng này.

Đồng thời ông Đinh La Thăng cũng không báo cáo Chính phủ theo đúng quy định. Dù được Hội đồng thành viên báo cáo về việc ban hành nghị quyết góp vốn không đúng quy định nhưng ông Thăng không chỉ đạo điều chỉnh hoặc thoái vốn.

Bản kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã được chuyển sang Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao để thực hiện các thủ tục tố tụng tiếp theo.

VTC1
Bình luận
vtcnews.vn