Truyền đạm ở phòng khám tư, nữ công nhân thiệt mạng

Sức khỏeThứ Hai, 08/04/2019 10:20:00 +07:00

Nữ công nhân thiệt mạng tại phòng khám tư làm nghề thợ may, hiện đang sinh sống tại khu vực Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Sáng 8/4, thông tin nữ công nhân thiệt mạng được ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội, xác nhận.

Theo ông Trung, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhận được tin báo, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã có mặt tại hiện trường. Qua xác minh, nạn nhân là P.T.H., 33 tuổi (quê Thừa Thiên Huế, hiện đang làm công nhân may và sinh sống tại khu vực Thượng Đình, Thanh Xuân) đến Phòng khám Kết Châu thăm khám và được truyền nước lúc 18h30 ngày 7/4.

Sau khi được truyền 1 chai dung dịch nước muối Natri Clorit, bệnh nhân tiếp tục được chuyển sang truyền đạm Alvesin. Tuy nhiên, chỉ sau 10 phút truyền đạm, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu sốc. Mặc dù đã được bác sĩ rút dây truyền, cấp cứu và gọi 115 nhưng bệnh nhân đã thiệt mạng sau 2 tiếng tới phòng khám.

phong kham

 Phòng khám Kết Châu, nơi xả ra vụ việc. (Ảnh: PQ)

Ông Trung cũng cho biết, phòng khám trên đã được cấp phép hoạt động từ năm 2005 với lĩnh vực chuyên nội khoa và siêu âm. Bác sĩ trực tiếp truyền đạm cho nạn nhân là phó khoa chuyên khoa nội của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã về hưu.

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, vẫn chưa thể khẳng định được việc truyền đạm có đúng quy định hay không vì còn phụ thuộc vào mục đích bệnh nhân tới phòng khám để làm gì, khám bệnh hay được cấp cứu.

“Nguyên nhân có thể là do sốc phản vệ sau khi truyền đạm. Tôi chưa nắm được quy trình nên chưa thể khẳng định là việc truyền đạm cho nạn nhân của bác sĩ có đúng không. Tuy nhiên, trong ngày 8/4, Sở Y tế sẽ có quyết định đình chỉ hoạt động của phòng khám để phục vụ công tác điều tra, làm rõ. Nếu công an yêu cầu họp hội đồng chuyên môn, chúng tôi cũng sẽ phối hợp để thực hiện”, ông Trung nhấn mạnh.

Video: Chữa bệnh tại phòng khám Trung Quốc, một phụ nữ phải cấp cứu.

Hiện toàn bộ cơ sở vật chất, giấy tờ có liên quan của Phòng khám Kết Châu đã đươc cơ quan công an niêm phong, phục vụ công tác điều tra. 

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn