Trung Quốc đưa tin gây sốc: Nước tiểu trong bể bơi quá nhiều

Thế giớiThứ Sáu, 15/07/2016 17:51:00 +07:00

Theo kiểm tra ở Bắc Kinh (Trung Quốc), nhiều bể bơi chứa hàm lượng nước tiểu vượt ngưỡng cho phép.

Ngâm mình trong bể bơi để chống lại cái nắng nóng mùa hè là điều mà bất cứ ai cũng ưa thích. Tuy nhiên, nhiều người Trung Quốc có thể phải suy nghĩ lại, cân nhắc chọn thư viện hay một không gian nào thoáng mát hơn khi biết thông tin này.

Hồi năm ngoái, cơ quan chức năng Trung Quốc kiểm tra một nửa số bể bơi công cộng tại Bắc Kinh phát hiện hàm lượng nước tiểu quá cao. Năm nay, tình hình này dường như vẫn chưa được cải thiện. Cơ quan y tế Bắc Kinh kiểm tra một số bể bơi của thành phố và phát hiện hàm lượng ure (chất có trong nước tiểu) trong nước ở mức cao, còn hàm lượng clo ở mức thấp. 

be boi 4

Bể bơi đông nghịt ở Trung Quốc

be boi 5

Bể bơi mùa hè ở Tứ Xuyên đông đúc không tưởng

Theo tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc, mức độ clo cho phép là 0,3mg đến 0,5mg/lít nước. Kết quả lấy mẫu nước tại 2 bể bơi cho thấy mức độ clo là 0,1mg và 0,.2mg/lít. Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện, nhân viên bể bơi đã cho chất khử clo vào bể bơi trước khi kiểm tra 1 tiếng đồng hồ.

Con mức độ ure trong nước bể bơi theo tiêu chuẩn ở Trung Quốc là 3,5mg/lít nhưng kết quả cho thấy nước ở nhiều bể bơi chứa hàm lượng ure cao hơn tiêu chuẩn này.

be boi 6

 

be boi 4

 

be boi 2

Hàng ngàn người chen chúc trong bể bơi chật hẹp

Tờ Sina cho rằng, không có gì ngạc nhiên về điều này, bởi một trong những lý do dẫn đến bể bơi mất vệ sinh là chủ sở hữu tiết kiệm nên không thay đổi nước thường xuyên. Ngoài ra, chất khử trùng có giá đến 10.000 nhân dân tệ/tháng, nhiều bể bơi chọn thuê đại lý vệ sinh rẻ và kém chất lượng hơn.

Nghi Dung (Theo SH)
Bình luận
vtcnews.vn