Trực thăng Nga bị bắt cóc ở Sudan đã quay về căn cứ

Thời sự quốc tếThứ Tư, 28/07/2010 05:40:00 +07:00

(VTC News) - BNG Nga ra thông cáo nói rằng Sau khi hạ cánh xuống một điểm dừng chần ở Sudan, chiếc trực thăng của Nga đã bị nhà cầm quyền Sudan bắt giữ.

(VTC News) -  Ria Novosti đưa tin, hôm qua (27/7), một chiếc máy bay trực thăng thuộc lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên bang Nga đang hoạt động ở Sudan được cho là bị các tay súng phiến quân khống chế đã quay trở lại căn cứ ở tỉnh Darfur trong điều kiện vẫn còn nguyên vẹn, không bị hư hỏng.


Một chiếc trực thăng của lực lượng gìn giữ hoà bình Nga tại Sudan. (Ảnh tư liệu Ria Novosti). 

Một thông cáo báo chí của tập đoàn hàng không Nga UTAir cũng đã khẳng định rằng chiếc máy bay và toàn bộ kíp lái đã quay lại căn cứ ở Darfur ở phía tây Sundan trong điều kiện an toàn.

Trước đó, vào sáng ngày 27/7/2010, Bộ ngoại giao Nga đã thông báo một chiếc trực thăng cùng 4 thành viên trong phi hành đoàn cùng 5 hành khách đang hoạt động trên khu vực Darfur đã bị bắt cóc.

Theo những tin tức ban đầu do Bộ Ngoại giao Nga cung cấp sáng ngày 27/7, nhà chức trách đã không liên lạc được với phi công điều khiển chiếc trực thăng nhưng 3 thành viên và 5 hành khách khác vẫn an toàn tuyệt đối.

Bộ ngoại giao Nga trước đó ra thông cáo nói rằng: “Sau khi hạ cánh xuống một điểm dừng chần ở Sudan, chiếc trực thăng của Nga đã bị nhà cầm quyền Sudan bắt giữ”.

Trước đó, chiếc trực thăng làm nhiệm vụ quốc tế này khởi hành từ ngày 26/7 từ Al-Fashir, Sunda đến một ngôi làng ở Chad theo sự phân công của Liên Hợp Quốc.

Bộ ngoại giao Nga cũng cho hay, Liên Hợp Quốc đang tiến hành điều tra sự việc. Tập đoàn UTAir, chủ sở hữu chiếc trực thăng nói trên và Đại sứ quán Nga cũng đã phối hợp để làm rõ sự việc.

Hiện tại, Nga vẫn đang duy trì một lực lượng gìn giữ hoà bình tại quốc gia bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh (Sudan) từ tháng 4/2006 như là một phần trong khuôn khổ hoạt động của Sứ mệnh Liên Hợp Quốc (UNMIS) tại đây.









Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn