Triều Tiên hủy họp với Mỹ vào phút chót ở Thế vận hội mùa đông 2018

Thế giớiThứ Tư, 21/02/2018 10:53:00 +07:00

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và các quan chức Triều Tiên dự định có cuộc gặp bí mật trong thời gian diễn ra Thế Vận hội, nhưng Bình Nhưỡng thay đổi quyết định vào phút chót, Fox News đưa tin.

"Trong chuyến thăm tới Hàn Quốc, Phó Tổng thống Mỹ dự tính có cuộc gặp ngắn với phái đoàn Triều Tiên. Phó Tổng thống sẵn sàng tận dụng cơ hội này để kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân.

Nhưng vào phút chót, các quan chức Triều Tiên quyết định không tham dự vào cuộc họp. Chúng tôi lấy làm tiếc vì họ không nắm bắt cơ hội này", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho hay.

Video: Em gái ông Kim Jong-un tới Hàn Quốc

Theo Daily Mail, quyết định này được phía Bình Nhưỡng đưa ra không lâu sau khi ông Pence tuyên bố Washington đang lên kế hoạch áp đặt các chế tài trừng phạt cứng rắn nhất đối với Triều Tiên, cũng như để ngỏ việc tăng cường liên minh với Tokyo và Seoul thông qua chuyến thăm tới Hàn Quốc.

Trước đó, phía Triều Tiên gửi đi thông điệp cảnh báo tới Phó Tổng thống Mỹ vì những tuyên bố trên nhưng nói sẽ không hủy cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 10/2. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 giờ, Bình Nhưỡng lại thay đổi quyết định.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn