Triều Tiên duyệt binh mừng 'Ngày chiến thắng'

Thế giớiThứ Ba, 23/07/2013 11:27:00 +07:00

(VTC News) - Triều Tiên đã bắt đầu tổ chức duyệt binh mừng 'Ngày chiến thắng' tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 22/7 theo giờ địa phương.

(VTC News) - Triều Tiên đã bắt đầu tổ chức duyệt binh mừng 'Ngày chiến thắng' tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 22/7 theo giờ địa phương.

Nhiều hoạt động nghệ thuật, các buổi đồng diễn Ariang đẹp mắt cũng diễn ra vào chiều 22/7 để kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Nhiều hoạt động nghệ thuật diễn ra ở Bình Nhưỡng hôm 22/7 



Bên cạnh đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin đội quân nhạc Triều Tiên đã tổ chức diễu hành mừng 'Ngày chiến thắng' 27/7.

Trong diễn biến khác, tờ Chosun IIbo của Hàn Quốc hôm 22/7 nói Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tham dự lễ kỷ niệm mừng 60 năm ngày kết thúc chiến tranh Triều Tiên được tổ chức tại Washington ngày 27/7 tới.

Một quan chức ngoại giao Mỹ nói ông Obama sẽ có bài phát biểu khi tham dự lễ kỷ niệm 60 ngày kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Tham dự buổi lễ kỷ niệm diễn ra ở Washington còn có đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Parl Geun-hye và đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ cùng một số quan chức Hàn Quốc khác.

Trước đó, thông tấn xã Triều Tiên KCNA nói quyết định tặng huân chương cho ông Kim Jong-il trong lúc Bình Nhưỡng sắp kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc chiến tranh Triều Tiên.đã được Quốc hội nước này phê duyệt. Tuy nhiên, bản tin của KCNA không nói cụ thể về huân chương được tặng cho ông Kim.

Ông Kim từng được nhận các huy chương cao quý của Triều Tiên như  "Huy chương Kim Il- Sung", "Anh hùng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên", "Tổng tư lệnh vĩ đại".

Hàn Quốc được nói là sẽ rất chú ý tới hoạt động duyệt binh của Triều Tiên, đặc biệt là với những tên lửa tầm xa có thể được mang ra diễu hành.

Năm 2007, các buổi lễ Ariang của Triều Tiên được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness với việc hàng chục ngàn vũ công cầm thẻ màu xếp thành các biểu tượng ca ngợi đất nước và con người Triều Tiên.

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn