Triệu phú bật mí cách biến 100 USD thành 1 triệu USD

Kinh tếThứ Tư, 04/09/2019 07:28:00 +07:00

Làm thế nào để 100 USD "đẻ" ra nhiều tiền hơn, một số triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ gợi ý những cách giúp sinh lãi gấp 10.000 lần.

Đầu tư lĩnh vực yêu thích

Bethenny Frankel, nhà sáng lập Sinnygirl, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy của New York Times chia sẻ: "Để trở nên giàu có, bạn phải tiết kiệm rất nghiêm ngặt hoặc làm ra nhiều tiền bằng cách kinh doanh. Nếu không, bạn cần phải biết đầu tư và tôi chọn cách này".

trieu_phu1

Nữ triệu phú Bethenny Frankel.  (Ảnh: Bravo TV)

Bethenny Frankel gợi ý rằng có thể góp tiền cùng một nhóm người đáng tin cậy để cùng đầu tư vào lĩnh vực bạn am hiểu và có tầm nhìn.

Thậm chí, bạn có thể đầu tư dựa theo cảm tính. Chẳng hạn như với bất động sản, nữ doanh nhân luôn chọn những địa điểm mà bà thích ở. Tóm lại, hãy lựa chọn những lĩnh vực bạn yêu thích. Nữ triệu phú khẳng định: "Tôi tin chắc khi đam mê cái gì, người ta sẽ làm giỏi cái đó".

Đầu tư cho bản thân

Grant Cardone, chuyên gia bán hàng, người đã xây dựng nên công ty bất động sản trị giá 750 triệu USD tiết lộ: "Có những người ngoài kia may mắn đầu tư vào đúng chỗ, đúng lúc và kiếm được những khoản kếch xù, như rót tiền vào Bitcoin vào các năm trước... Nhưng với tôi, như vậy chẳng khác nào chơi xổ số."

trieu_phu2 3

 (Ảnh: Freshworks)

Triệu phú cho rằng, một cách đáng tin cậy hơn để làm giàu từ khoản tiền nhỏ là dùng nó để mua những khóa học, sách hoặc các sự kiện đem lại cho bạn cơ hội phát triển bản thân. Những đồng tiền bạn đầu tư cho kiến thức, kỹ năng và những mối quan hệ sẽ luôn mang lại khoản lãi về sau.

Viết sách điện tử

Bryce Welker, CEO một công ty giáo dục trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm làm giàu của mình: "6 năm trước, tôi bỏ 100 USD để thuê người thiết kế một quyển sách điện tử về chủ đề ôn thi CPA. Tôi chỉ tốn một tuần để hoàn thành và đóng góp công sức duy nhất là viết lời quảng cáo. Cuốn sách đó đến giờ đã mang lại cho tôi ít nhất 100.000 USD. Quá đơn giản".

trieu_phu3 4

Bryce Welker. (Ảnh: Young Entrepreneur)

Lời khuyên của ông là dùng hiểu biết của mình để viết ra một quyển sách. Sau đó thuê một freelancer thiết kế cho nó trông chuyên nghiệp rồi dùng một chương trình marketing để tiếp cận và tăng lượng bạn đọc.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Torben Platzer, nhà sáng lập và CEO của công ty thương hiệu cá nhân Media GmbH nhận định: "Khởi nghiệp là điều mọi người đều muốn tham gia. Và bạn cũng có thể khởi nghiệp bằng chính thương hiệu cá nhân của mình."

Có rất nhiều người trở thành những người ảnh hưởng và không dễ để bạn trở nên nổi bật. Để làm điều đó, bạn cần định vị rõ ràng sứ mệnh trong cuộc đời và cách bạn sẽ giúp ích cho cộng đồng.

trieu_phu4 5

(Ảnh: Young Entrepreneur) 

Người ta sẽ chỉ theo dõi và tin tưởng bạn nếu họ hiểu mục đích và đồng cảm với sứ mệnh đó. Làm một Vlog và đầu tư 100 USD cho quảng cáo facebook là những bước đi đầu tiên có thể giúp bạn tìm được lượng fan cho mình.

Kinh doanh trên Amazon

Chia sẻ về cách làm giàu, Matt Clark, đồng sáng lập và Chủ tịch của Amazing.com, đồng sáng lập của Amazing Sell Machine nói: "Tôi sẽ đầu tư 100 USD để học kinh doanh. Bắt đầu bằng các khóa học miễn phí từ doanh nhân thành đạt và tìm đọc mọi quyển sách từ những người bạn ngưỡng mộ".

trieu_phu5 6

Matt Clark, đồng sáng lập và Chủ tịch của Amazing.com (Ảnh: facebook)

Tiếp theo, hãy tìm một sản phẩm mà bạn có thể mua trên AliExpress với giá 10% đến 30%, rồi bán lại trên Amazon và kiếm lời khoảng 70-90%. Để biết món đồ nào sẽ bán chạy, bạn có thể xem các sản phẩm được đánh giá Best Seller từ cấp 1 đến 5.000.

Bạn có thể tiết kiệm hoặc vay thêm 500 USD để nhập hàng. Thử các chiến lược marketing mới như mạng xã hội, marketing bằng nội dung, marketing trực tuyến...

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn