Triệt phá một trường gà ở ngoại thành TP.HCM

Bản tin 113Thứ Ba, 03/08/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) – 30 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau bên những chú gà tại một ngôi nhà ở xã Bình Hưng – huyện Bình Chánh thì bị Công an bắt quả tang tại chỗ.

(VTC News) – 30 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau bên những chú gà tại một ngôi nhà ở xã Bình Hưng – huyện Bình Chánh thì bị Công an bắt quả tang tại chỗ.

Chiều 2/8, tin từ đội 5 – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH (PC 45), Công an TP.HCM vừa cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Công an huyện Bình Chánh tổ chức triệt phá một trường gà với quy mô lớn ở xã Bình Hưng.

Theo đó, vào khoảng 12h30 trưa 2/8, tại số nhà C3/40 ấp 4, xã Bình Hưng – huyện Bình Chánh, trong khi có hàng chục đối tượng đang tổ chức tụ tập tại sân trước ngôi nhà nói trên để cổ vũ cho hoạt động chơi đá gà, ăn tiền thì các trinh sát bất ngờ đột kích vào, bắt quả tang mọi hành vi phạm pháp nói trên.

Tại hiện trường, đã có 30 đối tượng cùng hàng chục con gà đá, cựa sắt và khoảng trên 50 triệu đồng đã bị giữ lại. PC45 cho biết, trường gà này hoạt động chủ yếu tại huyện Bình Chánh từ tháng 9 năm ngoái. Các đối tượng đến đây chơi hầu hết đều đến từ các quận – huyện vùng ven TP. Mức độ cá cược mỗi trận đá gà lên đến từ 6-8 triệu đồng. Lúc nào, tại trường gà này cũng tổ chức  trên dưới 10 trận độ gà.

Qua xác minh ban đầu, trường gà này do Minh “lùn”, Trị “đầu bò” và 1 đối tượng nữa đứng ra tổ chức, điều hành mọi hoạt động. Cùng giúp sức còn có 4 đối tượng khác với vai trò làm trọng tài. Sau mỗi trận đấu ăn thua, các con bạc phải “cống nộp” 400.000 đồng (nếu thắng) và 200.000 đồng (nếu thua) cho những người tổ chức.

Ngoài ra, nếu đá “giao hữu” thì phải mất thêm 10% chia đều cho các trọng tài và nhà tổ chức nếu là người chiến thắng.

Hiện PC45 đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Bình Chánh tổ chức điều tra mở rộng, phân loại đối tượng.

Duy Văn

Bình luận