Trẻ mồ côi, khuyết tật dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thời sựThứ Hai, 12/10/2015 06:00:00 +07:00

Ngày 12/10, nhân kỷ niệm 2 năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (10/2013 - 10/2015), Trung tâm Nhân đạo Quê Hương thuộc tỉnh Bình Dương (Trung tâm) đã tổ

(VTC News) - Các em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương đã đến dâng hương tưởng nhớ  Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngày 12/10, nhân kỷ niệm 2 năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (10/2013 - 10/2015), Trung tâm Nhân đạo Quê Hương thuộc tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi lễ dâng hương đầy ý nghĩa.

 Các em nhỏ, cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương, cựu chiến binh đến dâng hương nhân ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Phan Cường

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đại diện Hội Cựu Chiến binh TP.HCM, Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM, các bạn đoàn viên, cùng những em nhỏ mồ côi, khuyết tật, tại Trung tâm.
 Các kỷ vật, hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được lưu giữ cẩn thận tại Trung tâm. Ảnh: Phan Cường

Lúc sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nhiều lần đến Trung tâm, trực tiếp động viên bà Huỳnh Tiểu Hương - giám đốc Trung tâm, trong công tác nhân đạo, từ thiện, như việc tiếp nhận, chăm lo cho các em bị bỏ rơi, mồ côi, khuyết tật, không nơi nương tựa...

Nhằm tỏ lòng biết ơn, tri ân với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bà Hương đã dành một khu vực riêng để lập bàn thờ Đại tướng, đồng thời còn lưu giữ, trưng bày những kỷ vật của vị Tổng Tư lệnh quân đội Việt Nam.
Video: Nhìn lại cuộc đời đại tướng Võ Nguyên Giáp

"Hơn 300 con trẻ đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, khi các con đến 18 tuổi tôi khuyến khích các con gia nhập quân đội để rèn luyện bản thân, đồng thời góp phần giữ gìn quê hương đất nước.

Điều đó cũng là để tỏ lòng biết ơn, uống nước nhớ nguồn đến các bậc tiền bối, cha ông ta đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc, có được hòa bình, độc lập như hôm nay" - bà Huỳnh Tiểu Hương nói.


Huy Long
Bình luận
vtcnews.vn