Trải nghiệm mới về Bphone: Màn hình đẹp, camera tệ

Kinh tếChủ Nhật, 21/06/2015 07:24:00 +07:00

Bphone được đánh giá có thiết kế tốt, màn hình đẹp tương đương Galaxy S6 Edge nhưng camera lấy nét chậm khi chụp thiếu sáng. Máy phát nhạc hay, cho âm thanh nổi

Bphone được đánh giá có thiết kế tốt, màn hình đẹp tương đương Galaxy S6 Edge nhưng camera lấy nét chậm khi chụp thiếu sáng. Máy phát nhạc hay, cho âm thanh nổi và nhiều bass.

Anh Lê Kim Thạch, hiện làm việc tại Tạp chí Stuff Việt Nam đã có bài cảm nhận về Bphone. Anh Thạch là một trong những người sớm trải nghiệm Bphone và chia sẻ những cảm nhận cá nhân của anh lên Facebook. Theo anh, nếu chấm theo thang 10, Bphone đạt 6,5 điểm.

Trước hết xin nói ngay đây là chiếc Bphone của một người bạn cho tôi mượn để trải nghiệm, không phải tôi đặt mua online.

Rời nhà anh, cầm trong tay chiếc Bphone mà tôi cứ rạo rực, tay trái vặn vô lăng mà tay phải cứ "rờ rẫm" chiếc hộp Bphone đặt trên ghế phụ, lòng đầy kích động, chỉ mong mau về nhà. Đường Hà Nội tầm 6h chiều sao mà đông thế, càng làm lòng mình như lửa đốt.

bphone
Bphone đã được giao đến một số ít khách hàng ở Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu. 

Thật là danh bất hư truyền, thật khó mà tin nổi Việt Nam lại có thể làm ra một sản phẩm đẹp đến thế! Hai mặt kính đen bóng loáng sang trọng nổi bật đường viền nhôm bạc, thoáng có nét của iPhone 5S. Cạnh máy vuông cầm hơi kích tay một chút nhưng cũng quen ngay. Về độ tinh xảo, chiếc máy “hàng đầu thế giới” này dường như chưa bằng chiếc Samsung S6 Edge tôi đang dùng. Các đường nét của S6 Edge tinh tế hơn. Bù lại, Bphone có vẻ cứng cáp và nam tính.

Mở máy, một con bướm xanh hiện lên, nhưng bướm hơi nhợt. Giá như bướm đậm đà hơn thì tôi sẽ rất lấy làm mỹ mãn.

Là người thích chụp ảnh, việc đầu tiên khi vọc các điện thoại là chụp chơi mấy phát, trong phòng ánh sáng vừa phải, Bphone lấy nét khá chậm, và tôi nhấn chụp – sao thế này, không thấy ảnh lưu và máy lập tức treo cứng luôn tại chức năng chụp hình. Sau khoảng 10 lần loay hoay và tới lúc gần như phát khùng thì chợt hiểu ra rằng, nếu để HDR Off thì máy ảnh sẽ vận hành bình thường, HDR On thì máy sẽ treo, một lỗi khó mà chấp nhận được về phần mềm. Như vậy, HDR của Bphone là vô tác dụng.

bphone
Khả năng hiển thị của Bphone (dưới) và Galaxy S6 Edge (trên) gần như tương đương. Ảnh: Lê Kim Thạch. 
Chất lượng ảnh chụp của Bphone trong phòng rất tệ, nếu so với Samsung S6 thì khoảng cách là không gì cứu vãn được. Một đằng Samsung sắc nét lộng lẫy với độ tương phản cao và nét đanh, một đằng mờ mờ nhợt nhợt noise gớm chết. Nhìn ảnh của Bphone cứ như có màn sương mù che phủ. Thất vọng quá. Thua cả máy tầm 3-4 triệu.

Tải 2 tấm ảnh tôi chụp bằng Canon 5D Mark III 24-70L ở Santorini vào cả 2 máy để so sánh. Hoàn toàn không như những tin đồn hay trải nghiệm của các bạn khác: Chất lượng hiển thị ảnh tĩnh của S6 Edge và Bphone là tương đương nhau, ảnh đều rất đẹp và có màu sắc cân đối, màu trắng tốt, Bphone hoàn toàn không bị ngả xanh màn hình như tin đồn. Đây là tín hiệu tốt lành cho Bphone.

Cắm tai nghe Audio Technica ATH-AD500X để nghe nhạc, mặc dù mới chỉ nghe thử những file MP3, nhưng chất lượng âm thanh của Bphone hoàn toàn vượt lên Samsung S6 Edge. Trong khi Bphone có âm thanh vững chắc với âm bass căng nảy, trung âm rõ nét đầy sống động và không gian 3D rõ nét thì S6 Edge đưa ra thứ âm nhạc lèo phèo tẻ nhạt, với bass phọt phẹt gớm chết. Nếu S6 là một đầu CD cỡ 2 triệu thì Bphone là đầu CD 20 triệu trong thế giới hi-fi.'

Cảm giác vuốt chạm của Bphone thua Samsung S6 Edge rõ rệt, các tính năng phần mềm của Samsung dùng khoái hơn, thông minh hơn, nhất là phần máy ảnh của S6 Edge là vô địch về tiện dụng, còn Bphone nhiều lúc làm tôi rất bực mình. Với Smarrtphone, chỉ cần chụp nhanh và chụp đẹp là được, các tính năng phụ trợ với đại chúng không quan trọng. Tôi đi đâu chụp nghiêm túc đã có máy DSLR, còn camphone đút túi quần, lôi ra chụp phải nhanh, phải đủ đẹp.

bphone
Điểm benchmark của Bphone nhỉnh hơn HTC One M8 và gần bằng Galaxy Note 4. Ảnh: Lê Kim Thạch. 
Cá nhân tôi thích nút Home vật lý của iPhone và Samsung hơn tất cả các máy có nút Home ảo, dùng rất bực mình: Nó vừa bé vừa chập chờn không sướng! Nút Home của Bphone cũng vậy, bé, sờ mãi mới chạy.

Đêm đã khuya, trải nghiệm sơ bộ và công bố luôn một số kết quả thử Antutu Benchmark và Quadrent cho các bạn tham khảo. Cả 2 chỉ số này đều cho thấy Bphone chỉ đứng ở mức trung bình khá về sức mạnh so với các máy Smartphone cao cấp trên thị trường. Tầm Bphone chỉ ngang One Plus One hoặc HTC M8 của năm ngoái thôi, chưa thể: "Không thể tin được" đâu.

Vạn sự khởi đầu nan, hy vọng công ty sản xuất Bphone sẽ nỗ lực hơn nữa, không ngừng hoàn thiện ngay cả những lỗi nhỏ nhất để sản phẩm có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Thế nào mà viết đến đây lại nhớ đến chuyện Ông Galile hồi bé. Chuyện kể rằng: Galile năm 5 tuổi đã khoái ngắm bầu trời đêm, một hôm, cậu chạy ton ton mải ngắm trăng sao ngã xuống hố nước, bà vú vớt ông lên, vừa lau đầu vừa cười âu yếm: “Con ạ, trước khi con nhìn lên trời cao, con hãy nhìn kỹ dưới chân đã nhé.”

Nguồn: Zing/Facebook Lê Kim Thạch

Bình luận
vtcnews.vn